Tuổi trẻ Thăng Bình với cải cách hành chính

Sáng ngày 6.12, Huyện đoàn Thăng Bình đã phối hợp với Phòng Nội vụ huyện tổ chức hội thi “Tuổi trẻ với công tác cải cách hành chính” năm 2013. Đồng chí Thái Bình - UV BCH Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn đến dự.
Có 4 đội tham gia Hội thi, thành phần đa số là các cán bộ, ĐVTN thuộc đối tượng công nhân viên chức, lực lượng Công an, y tế. Hội thi diễn ra với các phần như: chào hỏi, trắc nghiệm kiến thức về chương trình cải cách hành chính, ứng xử tình huống áp dụng thực tế (cho mỗi chuyên ngành đội thi đang công tác), tiểu phẩm tuyên truyền và phần thi giao lưu giữa các đội chơi.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Bí thư Huyện đoàn - Phan Thị Nhi cho rằng: Cải cách hành chính là công việc cần thiết trong thời đại hiện nay, để đáp ứng được nhu cầu của xã hội trong thời đại mới, cùng chung tay với chính quyền địa phương trong công tác cải cách hành chính thì mỗi cán bộ, ĐVTN luôn phải có ý thức tự giác, không ngừng nâng cao trình độ kiến thức để giúp người dân giải quyết nhanh, gọn, chính xác các thủ tục. “Mỗi cán bộ, công chức là ĐVTN phải thực sự có nhận thức đúng đắn, linh động trong triển khai chương trình cải cách hành chính, đặc biệt trong giải quyết các quy trình thủ tục giúp cho chính quyền địa phương đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của người dân”, đồng chí Nhi nhấn mạnh.

Tại hội thi, các đội tham gia đã có nhiều sự sáng tạo trong các nội dung, tạo nên sự sôi động và chất lượng của hội thi; đã có nhiều giải pháp hay, nhanh gọn giải quyết các quy trình thủ tục hành chính đáp ứng được nhu cầu của người dân nêu ra. Qua đó phát huy vai trò của cán bộ trẻ trong việc tham mưu với cấp ủy, chính quyền trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

Kết quả hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Chi đoàn Dân chính đảng 1; Chi đoàn Trung tâm Y tế đạt giải nhì;  giải ba được trao cho Chi đoàn Công an.
 
 
Tác giả bài viết: VĨNH YÊN

Tác giả bài viết: tinhdoanqnam.vn