Tình nguyện mùa đông

Mùa đông đang đến gần, nhiều trẻ em ở miền núi lại bắt đầu co ro trong cái lạnh giá.
Cũng tại thời điểm này, nhiều người trẻ thành thị rục rịch quyên góp để tình nguyện mùa đông.

Ngày 26.10, tại Cao Bằng, T.Ư Hội LHTN VN phối hợp với Hội LHTN tỉnh Cao Bằng tổ chức lễ phát động chương trình Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện. Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long; Phó chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Trần Hùng tới dự.
Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2014 và Xuân tình nguyện năm 2015 có chủ đề: Tuổi trẻ chung tay vì an sinh xã hội, khởi động từ tháng 10.2014 - 28.2.2015 với địa bàn hoạt động trọng điểm là các tỉnh biên giới phía bắc, vùng núi các tỉnh miền Trung và Tây nguyên. Các chương trình, hoạt động tình nguyện ưu tiên tập trung hỗ trợ, giúp đỡ người dân tổ chức sản xuất ổn định, phòng tránh rét đậm rét hại, ứng phó với thiên tai lũ lụt, chăm lo hỗ trợ tết cho người nghèo, đối tượng chính sách và tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tư vấn cho người dân vùng núi, biên giới chủ động phòng chống dịch bệnh phát sinh trong mùa đông.
Các chương trình đặt mục tiêu quyên góp ủng hộ 100.000 tấn lương thực, thực phẩm, 100.000 chiếc chăn ấm, quần áo và có 10.000 người dân được tư vấn kỹ năng phòng chống rét đậm rét hại, vận động xây dựng 50 nhà nhân ái cho người nghèo, 10 nhà bán trú tặng học sinh miền núi và 50.000 người dân được khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí.
Tại lễ phát động, T.Ư Hội LHTN VN đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 3 nhà nhân ái và 2 nhà đại đoàn kết cho gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, tặng 20 suất quà và 30 suất học bổng cho hộ nghèo, học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Cao Bằng. Ngoài ra, đại diện các doanh nghiệp tặng 20 bộ kính mắt thần và 20 suất quà cho người khiếm thị tại Cao Bằng.
Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long đã chính thức phát động đợt thi đua cao điểm 60 ngày đêm hướng tới chào mừng Đại hội Hội LHTN VN lần thứ 7 nhiệm kỳ 2014 - 2019 trong cán bộ, hội viên thanh niên ở các cấp bộ Hội trên phạm vi toàn quốc.
Ngay trong ngày ra quân, ch
Quang Trung, mạng lưới câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện miền Bắc cùng nhau quyên góp tặng người dân địa phương 1 tấn quần áo ấm, 1 tấn lương thực và 350 suất quà cho học sinh, mỗi suất là 200.000 đồng. Bên cạnh đó, 50 tình nguyện viên trực tiếp tham gia thu dọn vệ sinh trường học, hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm và lắp đặt bạt che xung quanh phòng học chống rét cho học sinh.
Còn tại TP.Cao Bằng, thanh niên tình nguyện cùng nhau tu sửa tuyến đường giao thông nông thôn liên thôn tại xã Chu Trinh, tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho 500 thanh niên. Nhóm tình nguyện của ca sĩ Thái Thùy Linh và các nghệ sĩ đến từ thủ đô Hà Nội tổ chức chương trình Mang âm nhạc tới bệnh viện, biểu diễn miễn phí phục vụ bệnh nhân và người nhà tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng.


Phan Hậu
Nguồn:  http://www.thanhnien.com.vn/pages/20141026/tinh-nguyen-mua-dong.aspx