Nhiều hoạt động chăm lo Tết Trug thu cho các em thiếu nhi

Đến hẹn lại lên, vào dịp Tết trung thu, nhiều hoạt động vui chơi dành cho thiếu nhi được tổ chức khắp toàn huyện.
Nhiều hoạt động chăm lo Tết Trug thu cho các em thiếu nhi
Tại Nhà văn hóa huyện, ngày 21/9/2018 (nhằm ngày 12/8 ÂL), UBND huyện tổ chức Hội rằm trung thu. Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo môi trường giao lưu trao đổi, thể hiện tài năng, kiến thức, phương pháp, kỷ năng; tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi huyện nhà. Tại đây, các đơn vị đã tham gia thi làm lồng đèn và đồ chơi dân gian với nhiều kiểu dáng đẹp mắt như đèn ông sao, cá chép, con bướm; các đồ chơi làm bằng lá dừa như: con cào cào, chú chim., kèn lá... Đồng thời thi các trò chơi dân gian như: ném còn, đẩy gậy, khiêng trứng. Hội thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của các em thanh thiếu nhi, qua đó, góp phần bảo tồn và phát triển các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian của địa phương.

Dịp này, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo không khí ngày hội trăng rằm ấm cúng, vui tươi cho các em thiếu nhi như: tổ chức thi múa Lân – Sư – Rồng, tổ chức các trò chơi dân gian, làm lồng đèn... đặc biệt đã trao quà và huy động được nhiều tổ chức, cá nhân trao quà cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn... góp phần giúp các em hưởng thụ một cái tết Trung thu thật vui vẻ, an toàn và lành mạnh.

Một số hình ảnh Tết trung thu 2018

trungthu2

Thi làm lồng đèn và đồ chơi dân gian.

trungthu3

Thi ném còn

trungthu4

Ông Nguyễn Văn Hùng-Phó ban Tổ chức - GĐ TTVH_TT trao giải nhất nội dung làm lồng đèn và đồ chơi dân gian cho đơn vị Tam An .

trungthu1

Các em thiếu nhi thôn An Hòa, Tam An vui tết Trung thu.