Nguyễn Vũ Trương Việt Trinh - Một Bí thư chi đoàn gương mẫu, tiên phong

Đó chính là nhận xét của các đồng chí, các bạn đoàn viên thanh niên khi nói về đồng chí Nguyễn Vũ Trương Việt Trinh - Ủy viên BCH Đoàn xã, Bí thư Đoàn thanh niên Chi đoàn thôn Đức Thạnh. Với bầu nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ đồng chí Nguyễn Vũ Trương Việt trinh không chỉ hoàn thành tốt việc giảng dạy và rèn luyện tại nhà trường, mà còn luôn tiên phong, gương mẫu, xung kích trong mọi phong trào, hoạt động Đoàn tại địa phương, là tấm gương tiêu biểu để thế hệ trẻ thôn Đức Thạnh noi theo và học tập.
Nguyễn Vũ Trương Việt Trinh - Một Bí thư chi đoàn gương mẫu, tiên phong
Sinh ra và lớn lên trên quê  hương Tam Vinh, là vùng quê giàu lòng yêu nước và truyền thống hiếu học. Phát huy được truyền thống của quê hương với mơ ước ngay từ nhỏ là được trở thành một giáo viên được đứng trên bục giảng. Đồng chí Trinh đã luôn cố gắng, nỗ lực và mong muốn đạt được ước mơ của mình khi bắt đầu đặt chân vào giảng đường Đại học và học tại Trường Đại học  Quảng Nam khoa Anh ngữ năm 2014. Hiện nay, đồng chí Nguyễn Vũ Trương Việt Trinh đang là giáo viên giảng dạy tại trường Trung học cơ sở Trần Phú, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh và hiện tại đang giữ chức vụ Ủy viên BCH Đoàn xã – Bí thư chi đoàn thôn Đức Thạnh. Với tính cách năng động, sáng tạo và gắn bó với công tác Đoàn từ rất sớm nên có thể nói “máu phong trào” đã ăn sâu vào đồng chí Trinh. Cho đến nay, đã gần 06 năm gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại thôn nhà, cũng là gần 04 năm kinh nghiệm hoạt động trong công tác Đoàn tại địa phương, Đồng chí Nguyễn vũ Trương Việt Trinh hiện nay với tư cách là Bí thư Chi Đoàn đã dìu dắt và đưa các phong trào của Đoàn thanh niên thôn Đức Thạnh hoạt động tích cực và có hiệu quả.
Đồng chí Trinh đã chủ động phối hợp với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã kịp thời tham mưu Cấp ủy chi bộ Đức Thạnh triển khai các nhiệm vụ liên quan tới công tác Đoàn và phong trào thanh niên như: tham gia các hoạt động tình nguyện, các chiến dịch tình nguyện Hè, Chiến dịch tình nguyện Ngày Chủ nhật xanh, phong trào thanh thiếu nhi…. Các hoạt động tình nguyện luôn thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tiêu biểu như hoạt động: Phối hợp với Đoàn cơ sở Đại đội Trinh sát- BCHQS tỉnh  xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thôn tham gia hàng trăm ngày công làm được trên 450m đường bê tông trục chính kênh Phú Ninh, Ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, nạo vét kênh mương nội đồng được trên 750m phục vụ nhân dân sản xuất; tổ chức hoạt động giao lưu với 02 đơn vị Đoàn Cơ sở Đại đội Trinh Sát và Đoàn cơ sở Trung đoàn BB 885 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, tổ chức các buổi sinh hoạt giao lưu giữa các chi đoàn trên địa bàn xã, phối hợp với chi hội Phụ nữ của thôn tổ chức trồng cây trên tuyên đường bê tông dọc theo tuyến kênh chính Phú Ninh; tổ chức cho đoàn viên tham gia giao lưu bóng đá, các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho thanh niên trên địa bàn xã; hăng hái và đi tiên phong trong các hoạt động chăm sóc thiếu niên nhi đồng do Đoàn xã tổ chức, phối hợp với Đoàn xã tổ chức các lớp dạy hè môn tiến Anh cho các em học sinh các cấp… Bên cạnh đó, Đồng chí Trinh luôn gương mẫu chấp hành và chỉ đạo chi đoàn thực hiện các nhiệm vụ đột xuất của Đoàn xã triển khai. Các hoạt động và phong trào của chi đoàn đã tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên thanh niên thôn nhà được cống hiến, rèn luyện và trưởng thành.
Xác định việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh là nhiệm vụ vô cùng quan trọng nên Bí thư  Chi đoàn Nguyễn Vũ Trương Việt Trinh luôn đổi mới xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động với hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia. Trong quá trình thực hiện, Đồng chí Trinh luôn sát sao phân công, giao trách nhiệm và nhiệm vụ cụ thể cho từng đoàn viên của chi đoàn. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần tình nguyện bằng các biện pháp phong phú, đa dạng, thiết thực. các bạn đoàn viên Chi đoàn Đức Thạnh cho biết: “Sự nhiệt tình của đồng chí Bí thư Nguyễn Vũ Trương Việt Trinh giường như cũng thổi hồn vào các chương trình tình nguyện của Đoàn thanh niên thôn nhà. Chính vì vậy mà mỗi chương trình tình nguyện được phát động, đoàn viên thanh niên chúng tôi đều tham gia, hưởng ứng rất tích cực. Đồng chí Trinh còn rất quan tâm, tận tình truyền đạt kinh nghiệm trong công việc, gần gũi, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống giúp đỡ chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.
Bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, đồng chí Trinh  là một Bí thư  Đoàn thanh niên năng nổ, là một thủ lĩnh hết mình vì công tác Đoàn, đồng thời cũng là một trong những cán bộ đoàn tiêu biểu được Ban chấp hành Huyện Đoàn Phú Ninh và Đoàn xã Tam Vinh khen thưởng vì có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 3 năm liên tiếp (từ năm 2015 – 2017). Đây là phần thưởng cao quý, kịp thời động viên cho những cá nhân có thành tích trong hoạt động Đoàn. Đồng thời cũng là minh chứng cho sự nỗ lực của đồng chí Trinh với những đóng góp quan trọng để cùng tập thể Chi đoàn thôn Đức Thạnh phát triển vững chắc như ngày hôm nay.
Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của người thủ lĩnh Đoàn, cùng với sự đoàn kết của các đồng chí đoàn viên, thanh niên, chắc chắn rằng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Đoàn thanh niên chi đoàn thôn Đức Thạnh sẽ ngày càng phát triển vững mạnh. 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Vinh