Huyện đoàn Phú Ninh: phối hợp tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” và chương trình giao lưu “Tiếp lửa truyền thống” nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016).

Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016), để tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn đối với thế hệ cha anh đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Tối ngày 25/7/2016 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Phú Ninh, Huyện đoàn Phú Ninh phối hợp với hội CCB, hội cựu TNXP huyện, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam và Tiểu đoàn Rada 14 tổ chức Lễ “thắp nến tri ân” và chương trình giao lưu “Tiếp lửa truyền thống”.
Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy–HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện, các ban, ngành, đoàn thể thuộc huyện, lãnh đạo Đảng ủy, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo và chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Rada 14 cùng hơn 300 đồng chí là các cô chú hội viên Hội Cựu chiến binh, Hội cựu thanh niên xung phong huyện, ĐVTN trên địa bàn huyện và ĐVTN các công ty, doanh nghiệp thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam.
Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đồng chí Bùi Thị Kim Hoàng – Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh đã đại diện thế hệ trẻ đọc lời tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ huyện Phú Ninh nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau phần tưởng niệm các đồng chí lãnh đạo, đại biểu cùng đông đảo hội viên hội Cựu chiến binh, Hội cựu TNXP và đoàn viên thanh niên, nhân dân địa phương dâng hoa, thắp hương, đặt nến tri ân lên các phần mộ tại Nghĩa trang.
Trong khuôn khổ chương trình, tuổi trẻ các đơn vị có dịp giao lưu với Bác Đặng Hồi – Đại tá quân đội đã nghỉ hưu, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện chia sẽ những kỉ niệm của Bác trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, những nhắn nhủ của Bác đối với thế hệ tương lai; Bạn Nguyễn Anh Phương – đại diện cho thế hệ trẻ bày tỏ trách nhiệm của bản thân nói riêng và của người trẻ nói chung trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nguyện cống hiến hết mình để phát huy vai trò của người thanh niên thời đại mới. Chương trình giao lưu Tiếp lửa truyền thống diễn ra ngay sau đó với những tiết mục văn nghệ gồm các thể loại: hát đơn ca, tốp ca, múa, hát múa phụ họa,…ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, về người lính cụ Hồ, tình yêu quê hương đất nước, biển đảo Tổ quốc,…. do các bạn đoàn viên đến từ xã, thị trấn và lượng vũ trang của huyện trình bày.

Giao lưu với Bác Đặng Hồi – Đại tá quân đội đã nghỉ hưu, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện và đoàn viên thanh niên tiêu biểu



Các tiết mục văn nghệ tham gia biểu diễn tại chương trình giao lưu "Tiếp lửa truyền thống"
Dịp này, Đoàn khối danh nghiệp tỉnh tặng gần 20 suất quà có giá trị cho Mẹ VNAH và gia đình chính sách, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, Tiểu đoàn Rada 14 tặng 03 suất quà cho Hội viên Hội Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của thế hệ trẻ./.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam tặng quà cho GĐCS và mẹ VNAH

Lãnh đạo Tiểu đoàn Rada 14 tặng quà cho hội viên Cựu TNXP

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Phú Ninh