Đoàn xãTam Lộc: phối hợp thực hiện tốt mô hình thắp sáng đường quê

Lập thành tích chào mừng huyện Phú Ninh được Thủ tướng Chính phủ công nhận là huyện nông thôn mới năm 2015 và chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước ( 30/4/1975-30/4/2016) và ngày Quốc tế lao động ngày 1/5. Sáng ngày 28.4, Đoàn TNCSHCM xã phối hợp với Hội CCB xã Tam Lộc tổ chức ra quân phát quang và lắp đặt bóng đèn thắp sáng trên tuyến đường ĐH 9 ( tuyến đường khớp nối ĐT 615 với ĐH 10) với tổng chiều dài 3 km.
Các bạn đoàn viên thanh niên cùng hội viên Hội CCB xã Tam Lộc chuẩn bị các dụng cụ như thang, kìm, cưa, rựa, tua-vít để phát quang hành lang tuyến và lắp đặt 73 bóng đèn compact 40U (loại tiết kiệm điện) với tổng kinh phí trên 45 triệu đồng. Số tiền trên được Đoàn TNCSHCM xã và Hội CCB xã Tam Lộc huy động đóng góp trong đoàn viên, hội viên và các hộ dân sống dọc hai bên đường hưởng lợi nhiều nhất từ công trình thắp sáng đường quê. Hội CCB xã sẽ đảm nhận công việc duy tu bảo dưỡng, xử lý sự cố trên tuyến đường điện thắp sáng này.
Được biết, từ năm 2014 đến nay, Đoàn TNCS HCM xã Tam Lộc đã phối hợp và kêu gọi các tổ chức hảo tâm giúp đở lắp đặt gần 200 bóng đèn chiếu sáng với tổng chiều dài gần 10 km, thắp sáng các tuyến đường trọng điểm của các thôn trên địa bàn.
Việc xây dựng hệ thống chiếu sáng này là một trong những công trình do Huyện đoàn phát động đã góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương và thuận lợi hơn trong việc đi lại của người dân nông thôn.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Lộc