Tuổi trẻ xã Tam Đàn tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ

Tuổi trẻ  xã Tam Đàn tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ
Nhân Kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội LHTNVN (15/10/1956 - 15/10/2020).  Vừa qua, Đoàn Thanh niên -  Hội liên hiệp thanh niên xã Tam Đàn đã tổ chức cho các bạn đoàn viên về thăm khu di tích Khu di tích chiến thắng Cấm Dơi, thuộc thị trấn Đông Phú huyện Quế Sơn.
Được biết nơi đây có thể được xem là 1 trong những địa bàn ác liệt nhất, là nơi tranh chấp sống còn giữa ta và địch trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Lợi dụng địa thế hiểm trở, địch tiến hành cho xây các lô cốt, hầm chỉ huy, hệ thống quân sự gồm nhiều đồn bốt, cùng hàng chục tiểu đoàn, nhằm khống chế cả vùng Tây Nam quận lỵ Quế Sơn.
Trong chuyến đi ban chấp hành đoàn xã đã tuyên dương 02 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và được nghe các chú hội cựu chiến binh xã nói chuyện truyền thống, giáo dục đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ.
Qua chuyến đi đã giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên hiểu rõ được có được cuộc sống hòa bình ngày hôm nay thì đã đánh đổi rất nhiều mồ hôi nước mắt, rất nhiều sự hy sinh của biết bao thế hệ đi trước đã ngã xuống dành lại độc lập cho chung ta ngày hôm nay. Với thế hệ trẻ hôm nay chúng tôi xin hứa sẽ phấn đấu xây dựng và bảo vệ quê hương ngày một đi lại để không phụ lòng với các anh hùng đã ngã xuống dành độc lập cho tổ quốc.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Đàn