Tuổi trẻ Tam Thái xung kích, hăng hái tham gia phòng, chống dịch Covid 19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời gian qua, nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trên địa bàn, Đoàn thanh niên xã Tam Thái đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Tuổi trẻ Tam Thái xung kích, hăng hái tham gia phòng, chống dịch Covid 19
Ngay từ những ngày đầu, khi dịch bệnh bắt đầu có những diễn biến phức tạp, Đoàn thanh niên xã đã kêu gọi ĐVTN xã nhà với tinh thần thanh niên xung kích phòng, chống Covid-19, thu hút sự tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm. Và từ đó, tuổi trẻ xã nhà đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên và nhân dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được Đoàn xã đặc biệt quan tâm. Đoàn xã đã thực hiện công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức như: trực quan bằng các biển cảnh báo, khẩu hiệu, tờ rơi; tuyên truyền thông qua hệ thống Đài tuyền thanh, loa di động; trang thông tin điện tử của xã. Bên cạnh việc tuyên truyền đến đoàn viên, người dân những biện pháp phòng chống dịch bệnh, các thông tin liên quan đến dịch Covid-19, trên trang mạng xã hội, Đoàn xã cũng đã quyết liệt đấu tranh với những  thông tin không chính xác về dịch bệnh, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.
Theo đó, Đoàn thanh niên xã Tam Thái đã xây dựng Pano tuyên truyền tại các điểm tập trung đông người như chợ; Phối hợp lắp đặt hệ thống rửa tay sát khuẩn tự động tại chợ Khánh Thọ với kinh phí hơn 1.5 triệu đồng. Đồng thời, vận động ĐVTN tiếp sức hơn 300 chai nước chanh, cam cho các chốt chặn trên địa bàn huyện và nấu hơn 50 xuất ăn tối cho các chốt chặn tại xã Tam Thái, Tam Đàn, Tam Đại. Cạnh đó, còn phối hợp với chi đoàn tòa án nhân dân tỉnh thăm tặng quà cho các chốt chặn và các gia đình khó khăn trên địa bàn, mỗi xuất quà trị giá hơn 500 ngàn đồng.
Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; ĐVTN xã Tam Thái cũng hăng hái tham gia cuộc thi Online ảnh, clip với chủ đề “Hãy cùng ở nhà – yêu thương lan tỏa – chống dịch corona” do BTV Huyện đoàn PN phát động. Các bạn đã ở nhà và làm việc cùng nhau để gia đình có những khoảnh khắc gắn kết, yêu thương nhau, cùng chung tay góp phần phòng chống dịch; đồng thời chia sẻ những khoảnh khắc đẹp trong gia đình theo cách riêng để kể lại những câu chuyện đẹp theo suy nghĩ cách ly toàn xã hội, ở nhà không có nghĩa là nhàm chán, mà là những giây phút gia đình sum vầy, vui tươi và có những việc làm cùng nhau để trở thành kỷ niệm đáng nhớ của mỗi gia đình. Theo đó, đã có nhiều hình ảnh, clip đẹp về gia đình được các bạn ĐVTN địa phương sẻ chia, lan truyền và tạo cảm hứng cho những người xung quanh về cách sống tích cực, lạc quan, yêu đời trong mùa dịch.
Mặc dù việc giãn cách xã hội trong phòng chống dịch Covid 19 đang dần được nới lỏng, các hoạt động thường nhật hằng ngày đang dần trở lại, nhưng với tinh thần không lơ là chủ quan, Đoàn TN địa phương cũng đang triển khai nhiều phần việc để các bạn trẻ tiếp tục đóng góp sức trẻ của mình trong việc đẩy lùi đại dịch.
Phát huy sức trẻ, sự xung kích, sáng tạo của thanh niên cùng nhân dân cả nước chống dịch COVID-19, các đoàn viên, thanh niên xã Tam Thái đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực, không ngại khó khăn, góp công sức đáng ghi nhận vào cuộc chiến này.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Thái