Tuổi trẻ Tam Đại sôi nổi với các hoạt động hè năm 2017.

     Hoạt động hè năm 2017 diễn ra trong thời điểm Tuổi trẻ cả nước thi đua tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em”, các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7) và chào mừng72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9). Cùng với tuổi trẻ cả nước, Hoạt động hè của tuổi trẻ Tam Đại đã trở thành hoạt động thường xuyên, với nhiều nội dung, phong phú, hấp dẫn, tạo sức loa tỏa thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên tham gia sinh hoạt hè tại địa phương.
     Với mong muốn thanh thiếu nhi trong toàn xã có một mùa hè bổ ích, lý thú, ngay khi bước vào đầu hè năm 2017, Đoàn xã đã chủ động tham mưu UBND xã Tam Đại về việc thành lập Ban Chỉ đạo hoạt động hè, ban hành, triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2017 và đạt được nhiều kết quả. Trên lĩnh vực giáo dục chính trị, tư tưởng được quan tâm, lồng ghép triển khai, tuyên truyền giáo dục về chính trị tư tưởng, tuyên truyền về lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày thương binh, liệt sỹ (27/7) gắn với tuyên truyền về lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc; sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình có công với cánh mạng tại nhà lưu niệm mẹ VNAH Huỳnh Thị Điểm, nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ. Đẩy mạnh các tin, bài tuyên truyền trên wsite: tuoitretamdai.net, tuoitrephuninh.net, Đài truyền thanh xã về truyền thống ngày thương binh, liệt sỹ, chính sách người có công và các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Tổ chức giao lưu với nhân chứng lịch sử và nói chuyện truyền thống cho thế hệ trẻ; tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên mới cho 19 thanh niên ưu tú; phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Phú Ninh tổ chức thăm khám và tặng quà cho 03 mẹ VNAH trên địa bàn xã, phối hợp với Chi đoàn cơ quan Đảng Huyện ủy Phú Ninh tổ chức “Bữa cơm đoàn viên” tại nhà Mẹ VNAH Hồ Thị Quyệt; tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân" tại nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ và tổng kết, trao thưởng cho 03 tập thể, 06 cá nhân đạt giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích trong cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chính sách người có công trên wesite: tuoitretamdai.net. Công tác tuyên truyền, tìm hiểu pháp luật được đẩy mạnh, đã tổ chức 02 Hội thi tìm hiểu về “Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” và Luật phòng chống ma túy, tạo sân chơi bổ ích, trí tuệ và thiết thực cho các em về tham gia sinh hoạt hè. Tổ chức 03 đợt ra quân tình nguyện xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa tổ chức thường xuyên. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, vui chơi giải trí được tổ chức thường xuyên như: Ngày hội “Mùa hè sôi động”, Ngày hội “Văn hóa dân gian”, phối hợp với Trung tâm VH-TT và Hội LHPN xã tổ chức giải bóng chuyền nữ. Duy trì sinh hoạt CLB kỹ năng với nhiều hoạt động phong phú như: hoạt động Team Building, trò chơi nhỏ, dân vũ,… thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên tham gia. Đặt biệt, mùa hè năm nay các em học sinh tiếp tục được ôn tập văn hóa miễn phí do giáo viên đứng lớp giảng dạy với tinh thần thiện nguyện thu hút sự quan tâm của các em học sinh và sự đồng tình ủng hộ của các bậc phụ huynh.

 








Hình ảnh các hoạt động trong hè
 
     Bên cạnh các hoạt động của Đoàn cấp trên, các chi đoàn tổ chức các hoạt động khá sôi nổi và đều khắp, tiêu biểu như chi đoàn Đông Tây phối hợp với BND và các đoàn thể của thôn tổ chức 01 đêm văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ; 7/7 chi đoàn tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng 07 suất quà (200.000đồng/suất quà) cho thương bệnh binh ốm đau, già yếu nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ; chi đoàn Đại An tổ chức dã ngoại tại Hồ Phú Ninh, cùng với chi đoàn Sở Tư pháp tỉnh Quảng Nam và chi đoàn Nội vụ Thành phố Tam Kỳ tổ chức giao lưu cầu lông, văn nghệ và tặng sách cho thư viện Cafe – Sách thôn Đại An; chi đoàn Long Sơn phối hợp cùng BND thôn tổ chức đêm Hội diễn văn nghệ chào mừng Lễ phát động khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và chào mừng kỷ niệm 72 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam,…
     Có thể nói, Hoạt động hè năm nay tập trung đa dạng hóa các nội dung và hình thức hoạt động đảm bảo an toàn, thiết thực, phù hợp với nhu cầu của thanh thiếu niên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng. Thu hút, tập hợp đông đảo các em tham gia vào các hoạt động bổ ích, phù hợp với từng lứa tuổi trong dịp hè; giúp các em củng cố, nâng cao kiến thức, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên và các em học sinh về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương. /.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Đại