Tuổi trẻ Phú Thịnh sông và làm việc theo gương Bác Hồ; tích cực tham gia xây dựng phát triển kinh tế địa phương.

Tuổi trẻ Phú Thịnh sông và làm việc theo gương Bác Hồ; tích cực  tham gia xây dựng phát triển kinh tế địa phương.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến việc lấy tấm gương các anh hùng liệt sĩ, người tốt việc tốt để tuyên truyền, giáo dục cho đông đảo quần chúng nhân dân. Trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng và kiến thiết đất nước, Người cho rằng, người tốt việc tốt ở đâu cũng có, ngành nào, giới nào, địa phương nào, lứa tuổi nào cũng có. Trong thực hành đạo đức, một tấm gương sống có giá trị hơn một trăm bài văn tuyên truyền.
Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng sáng ngời về đạo đức cách mạng, tấm gương hy sinh hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam. Người không chỉ đấu tranh, mưu cầu cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân mà còn để lại cho các thế hệ mai sau một di sản tinh thần vô cùng quý giá, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh trong Đảng và xã hội là một quá trình lịch sử liên tục, lâu dài: “suốt đời học tập đạo đức, tác phong của Người, bồi dưỡng phẩm chất cách mạng, không sợ gian khổ, không sợ hi sinh, rèn luyện mình thành những chiến sĩ trung thành với Đảng, với dân, xứng đáng là đồng chí, là học trò của Hồ Chủ Tịch”.
Những năm qua việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 và Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy thị trấn Phú Thịnh đã triển khai, thực hiện các chỉ thị này đạt được những kết quả đáng khích lệ. Toàn thể cán bộ, đảng viên đều  nhận thức sâu sắc, hành động thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Trong quá trình thực hiện chỉ thị, ở địa phương đã xuất hiện những gương điển hình tiêu biểu lan tỏa thành những bước chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ đảng viên và người lao động. Ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và thực hành chuẩn mực đạo đức công vụ trong cán bộ, đảng viên đã trở nên tự giác và thường xuyên hơn góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Những năm qua, phong trào “Thanh niên học tập và làm theo gương Bác” phát triển kinh tế, từng bước làm giàu trên mảnh đất quê được đông đảo thanh niên trên địa bàn Huyện Phú Ninh nói chung và trên địa bàn thị trấn Phú Thịnh nói riêng hưởng ứng tích cực. Trong đó tiêu biểu là tấm gương bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi với mô hình chăn nuôi của Nguyễn Văn Lực trú tại khối phố Tân Phú
Là một cán bộ cho đoàn cơ sở nhận thức được phong cách mà chúng ta cần học tập ở Bác là phong cách nói đi đôi với làm. Người là tấm gương sáng về nói đi đôi với làm, Người khuyên cán bộ muốn tập hợp, tuyên truyền cấp dưới, tự mình phải “miệng nói tay làm để làm gương cho nhân dân”. Mọi lời nói, việc làm của Bác đều thiết thực và cụ thể. Người đặc biệt lưu ý, đối với nhân dân không thể lý luận suông, chính trị suông, nhân dân cần trông thấy lợi ích thiết thực từ những tấm gương sáng, những việc làm thiết thực của cán bộ. Với quyết tâm làm giàu tại chính mảnh đất quê hương, anh Nguyễn Văn Lực, khối Đội trưởng kiêm Bí thư Chi đoàn khối phố  cùng với gia đình đã gây dựng mô hình chăn nuôi gà ta và nuôi vịt, trồng chuối lùn, thả cá, trồng rau cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Buổi ban đầu anh Lực bàn với gia đình đầu tư chăn nuôi kết hợp với phát triển kinh tế vườn. Ban đầu anh nuôi đàn gà 500 con gà ta và kết hợp nuôi 1000 con vịt với kinh phí gần 80 triệu đồng. Sau một thời gian đàn gà, vịt phát triển tốt số lượng ngày một tăng lên. Cùng với chăn nuôi gà , vịt, nhà anh anh Lực quyết định chuyển gần 500m2 đất ruộng kém hiệu quả sang nuôi thả cá và nuôi và trồng rau…
Không thỏa mãn với những gì đang có, đầu năm 2017 gia đình con anh Lực còn bắt tay cải tạo gần gần 1.500m2 đất vườn, trồng hơn 300 choái tiêu Phú Thịnh. Nhờ chịu khó chăm sóc nên vườn tiêu mới trồng được 2 năm tuổi nhưng đã lên xanh tốt, cho thu nhập cao. Tranh thủ sự hỗ trợ từ cấp trên anh Lực tiếp tục đầu tư mua phân bón, chăm sóc.
 Ngoài trồng tiêu, hai cha con anh Lực còn cải tạo đất để trồng hơn 100 bụi chuối lùn và trồng các loại rau. Nhờ kiên trì, quyết tâm làm giàu, đến nay các loại cây trái trong vườn, chăn nuôi gia súc, gia cầm của gia đình đã mang lại nguồn thu nhập ổn định. Trung bình mỗi năm sau khi trừ chi phí gia đình anh Lực thu nhập khoảng 150 triệu đồng.
Không dừng lại ở vị trí là 1 thanh niên làm kinh tế giỏi, với vai trò là 1 người gương mẫu, đi đầu trong phong trào thanh niên anh Lực đã làm tốt vai trò của một Bí thư chi đoàn, anh luôn tích cực, nhiệt huyết tham gia các phong trào do Đoàn thị trấn tổ chức, vận động, tập hợp thanh niên địa phương tham gia đầy đủ như phong trào: tổ chức dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ, các tuyến đường tự quản, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, các hoạt động hành trình về nguồn, tham quan, cắm trại, tổ chức tặng quà cho thiếu nhi dịp 1/6, vui tết trung thu, công trình chăm sóc, vệ sinh các điểm di tích trên địa bàn đã thể hiện được vai trò của người đoàn viên thanh niên trong thời kỳ mới. Trong năm qua, anh đã dẫn dắt phong trào thanh niên tại chi đoàn đi lên, từ chi đoàn hoạt động kém hiệu quả lên vị trí nhất nhì trong địa phương.
Khi được hỏi, bí quyết nào giúp anh Lực có được nghị lực để đạt được những thành tựu trong phát triển kinh tế cũng như trong hoạt động của phong trào đoàn như vậy, anh chia sẻ:
"Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên."
“Làm nông không có gì là khó chỉ cần có đam mê, có khát vọng, cần cù chịu khó thì nhất định sẽ thành công”.
Những lời nói và tấm gương của Bác Hồ luôn là nguồn động lực và là kim chỉ nam trong cuộc sống, giúp tôi luôn nỗ lực cố gắng phấn đấu vươn lên để hoàn thiện mình, để sau này có thể đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển của quê hương". 
Qua tấm gương điển hình tiên tiến trên luôn nhắc nhở bản thân tôi nói riêng cũng như thanh niên tại địa phương nói chung nhận thức được rằng: Mỗi cá nhân không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao mà còn phải tận tâm, nhiệt tình với phong trào; bên cạnh đó phát triển kinh tế cũng là mấu chốt góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.
Bản thân với vai trò là một đảng viên trẻ, tham gia công tác tại địa phương tôi nhận thức được rằng: không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn tại cơ quan, mà còn thể hiện thái độ phục vụ ân cần, tận tâm, là sự nhiệt tình cống hiến. Tình cảm quí mến, tin yêu của người dân là động lực giúp chúng tôi cố gắng thực hiện những việc có ích cho mọi người và nhận được phản hồi tốt từ nhân dân.
Việc học tập và làm theo gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương đã và đang ngày càng đi vào nề nếp, sức lan tỏa ngày một rộng. Nhiều phong trào được khơi dậy đã khuyến khích, động viên lớp thanh niên thị trấn  học tập và làm theo.

Tác giả bài viết: Đoàn thị trấn Phú Thịnh