Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi: tổ chức Hội thi Thuyết trình văn học và Hội thi Rung chuông vàng cấp trường năm học 2014-2015

Vừa qua, Liên đội THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Tam Dân phối hợp với tổ Ngữ Văn của nhà trường tổ chức Hội thi Thuyết trình văn học cấp trường. Hội thi lần này có 18 bạn đến từ 18 lớp dự thi. Các thí sinh dự thi trải qua phần thi thuyết trình một luận điểm trong liên quan đến một tác phẩm có trong chương trình học ở lớp đồng thời trả lời những câu hỏi của ban giám khảo liên qua đến nội dung thuyết trình.
Kết quả, bạn Nguyễn Triệu Thị Diệu Ly (8/1) đạt giải nhất, bạn Nguyễn Thị Ly Na, lớp 6/2 đạt giải nhì đồng thời trao 2 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc khác.
          Cũng tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Hội vui học tập dành cho khối 6 đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 150 học sinh khối 6. Hội vui được tổ chức dưới hình thức Rung chuông vàng và các thí sinh phải trải qua 30 câu hỏi gồm nhiều lĩnh vực kiến thức môn học, kiến thức Đội, kiến thức xã hội…Kết thúc Hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho bạn Nguyễn Xuân Phúc, lớp 6/2; 9 giải xuất sắc khác cho các bạn đã vượt qua 28 câu hỏi của cuộc thi. Về tập thể, tập thể lớp 6/2 đã được nhận giải xuất sắc nhất hội thi.
Cũng tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, câu lạc bộ tiếng Anh vừa được ra mắt với 56 thành viên. Đây là những học sinh đam mê môn học tiếng Anh, có hiểu biết và kĩ năng nói tiếng Anh. Sau khi ra mắt, câu lạc bộ sẽ sinh hoạt mỗi tháng một lần để rèn luyện kĩ năng cho học sinh.
          Sau buổi ra mắt, nhà trường đã tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet với sự tham gia của 50 học sinh khối lớp 6,7,8,9.
          Kết quả, giải nhất thuộc về các bạn: Nguyễn Như Quỳnh (6/4), Nguyễn Thị Thu Phương (7/4), Võ Nguyễn Huyền Trân (8/4), Phạm Thị Như Hoa (9/5). Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 12 giải nhì, Ba, khuyến khích cho các học sinh xuất sắc khác. Đây là cuộc thi nhằm rèn luyện kĩ năng tiếng Anh cho học sinh do kênh truyền hình VTC phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức. Sau cuộc thi cấp trường, các trường chọn học sinh tham gia cuộc thi cấp huyện vào thời gian tới.

Tác giả bài viết: Văn Hiệp - GV TPT trường THCS Nguyễn Văn Trỗi