Sôi nổi các hoạt động hè

Trong thời gian qua, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thực hiện có hiệu quả các hoạt động hè năm 2015
Ngày hội văn hoá học sinh, sinh viên hè năm 2015
Ngày 16/8, tại xã Tam Dân, BCĐ hoạt động hè xã Tam Dân đã tổ chức Ngày hội văn hoá học sinh, sinh viên hè năm 2015.
Dự và phát biểu khai mạc tại Ngày hội có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phó Chủ tịch UBND xã kiêm trưởng ban chỉ đạo hoạt động hè xã Tam Dân.
Ngày hội diễn ra với nhiều nội dung, hoạt động sôi nổi thiết thực như Tổ chức hướng nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên, tổ chức các nội dung: Dân vũ, kéo co, thổi bong bóng, tiếp sức đồng đội và một số trò chơi dân gian khác.
Nội dung thi Dân vũ tại ngày hội Học sinh, sinh viên đơn vị xã Tam Dân
Đây là hoạt động nhằm tạo cho các em học sinh, sinh viên trên địa bàn xã giao lưu, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó và hiểu biết lẫn nhau, đây cũng là dịp để học sinh, sinh viên có dịp rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ, thể lực.
Hội thi Phụ nữ duyên dáng và Hội diễn văn nghệ
Tối ngày 16/8, Đoàn xã Tam Đàn phối hợp với Hội LHPN xã tổ chức hội thi Phụ nữ duyên dáng và hội diễn văn nghệ năm 2015 tại sân Hợp tác xã Tam Đàn.
Thông qua hội thi, hội diễn lần này nhằm gây quỹ hỗ trợ cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn vươn lên trong cuộc sống, giúp học sinh sinh viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tiếp sức cho các em đến trường. Trong hội thi và hội diễn nhiều cá nhân, đơn vị đã ủng hộ với tổng số tiền là 17 triệu đồng. Nhân dịp này, Đoàn xã Tam Đàn đã trao 10 suất học bổng tiếp sức đến trường cho các em học sinh, sinh viên với tổng giá trị 2.000.000 đồng.
Trước đó, tối 15/8 Chi đoàn Thạnh Hòa I tổ chức tổng kết hoạt động hè và tổ chức đêm lửa truyền thống. Trong hoạt động hè vừa qua, chi đoàn Thạnh Hòa I đã tiếp nhận 128 HS-SV về tham gia sinh hoạt hè, Chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động để các em HSSV tham gia sinh hoạt hè như các trò chơi dân gian, tổ chức hội thi rung chuông vàng, dân vũ, tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.
Hành trình về với biển, đảo quê hương
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, trong hai ngày 07 & 08/8/2015, BCH Đoàn xã Tam An đã tổ chức chuyến hành trình Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương tại xã đảo Tân Hiệp – Cù Lao Chàm, thành phố Hội An.
Tham gia chuyến hành trình có 34 ĐVTN, tại chuyến hành trình đã có nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa, đoàn đã được các chiến sỹ hướng dẫn tham quan đảo để tìm hiểu cuộc sống của người dân trên đảo, thăm quan rạng san hô cũng như các di tích trên đảo, giao lưu bóng chuyền giữ hai đơn vị… BCH Đoàn xã Tam An cùng với Chi đoàn Đồn biên phòng Cù Lao Chàm đã tổ chức lễ kết nghĩa. Tại buổi lễ kết nghĩa, Đoàn xã Tam An đã trao tặng 5 xuất quà cho 5 chiến sỹ và 1 phần quà lưu niệm cho đơn vị đồn biên phòng; tổ chức đêm sinh nhật cho các chiến sỹ và ĐVTN của hai đơn vị có ngày sinh trong tháng 8.
Chuyến hành trình Tuổi trẻ với biển đảo quê hương khép lại đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong mỗi ĐVTN. Đây cũng là dịp để các cơ sở Đoàn trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, tạo khí thế thi đua sôi nổi góp phần củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn - Hội - Đội.
Bế mạc bóng chuyền nam, nữ và cầu lông năm 2015
Nhân kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng Tám và quốc khánh 2/9, 70 năm ngày thành lập công an nhân dân và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Đoàn Thanh Niên xã Tam Đại đã phối hợp với Trung Tâm VHTT, Hội LHPN và Ban công an xã Tam Đại tổ chức giải bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ và cầu lông năm 2015, qua 7 ngày tranh tài, ngày 16/8/2015 giải đã kết thúc thành công tốt đẹp.  
Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, tập luyện và tập trung cao của các đơn vị, đồng thời sự quan tâm hỗ trợ của Chi ủy chi bộ, BND, Ban CTMT của các thôn, lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn xã và sự phối hợp của Hội, đoàn thể của các đơn vị. Đặc biệt, được sự cổ vũ, động viên khích lệ của các cổ động viên, giải đấu đã cống hiến cho khán giả những pha bóng, trận cầu đẹp mắt, những trận đấu giằng co, kịch tính, hấp dẫn.
Thi đấu bóng chuyền nam - đơn vị Tam Đại
Kết thúc giải lần này, Ban tổ chức giải đã trao giải nhất bóng chuyền nữ cho đội Đại An, giải nhì bóng chuyền nữ cho đội Đông Tây, giải ba bóng chuyền nữ cho đội Long Sơn, giải phong cách cho đội Đại Hanh. Giải cầu lông, Ban tổ chức trao giải nhất đơn nam cho đội Trung Đàn, giải nhì cho đội Đại An, giải ba cho đội Đông Tây; đôi nam nữ Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Trung Đàn, giải nhì cho đội Đại An, giải ba cho đội Long Sơn. Giải bóng chuyền nam mở rộng, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Trung tâm giống thủy sản Quảng Nam, giải nhì cho đội Đại An, giải ba cho đội Công an-quân sự xã, giải phong cách cho đội Đông Tây.
Đây là một trong những hoạt động thể thao đem lại niềm vui, tinh thần đoàn kết, giao lưu và học hỏi lẫn nhau giữa đoàn viên, hội viên, cán bộ chiến sỹ công an, quân sự của xã, cơ quan đơn vị đứng chân trên địa bàn, góp phần xây dựng phong trào TDTT xã nhà nhất là các môn bóng chuyền nam, nữ và cầu lông ngày càng phát triển. 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Phú Ninh