Phú Ninh: Tổ chức đồng loạt Ngày Đoàn viên năm 2023 !

Ngày 23/3, tại khu chứng tích Khánh Thọ, Huyện đoàn Phú Ninh - Đoàn xã Tam Thái tổ chức Chương trình Ngày Đoàn viên năm 2023. Tại ngày hội đã diễn ra các hoạt động lớn như: Lễ kết nạp Đoàn viên cho 11 thanh niên ưu tú và trao 39 giấy chứng nhận cảm tình đoàn cho đội viên ưu tú trường THCS Phan Tây Hồ, tổ chức hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, ra mắt mã QR thông tin về khu Chứng tích Khánh Thọ, thi mô hình tái chế từ rác thải nhựa.
Phú Ninh: Tổ chức đồng loạt Ngày Đoàn viên năm 2023 !
Dự và chỉ đạo ngày hội có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh- Phó Bí thư huyện đoàn Phú Ninh, đồng chí Phan Văn Ân- Phó Bí thư Đảng ủy xã Tam Thái và các đồng chí lãnh đạo xã Tam Thái, các thầy, cô giáo trường THCS Phan Tây Hồ, TH Kim Đồng. Chương trình nằm trong chuổi hoạt động tháng 3 hướng đến kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 48 năm Ngày giải phòng tỉnh Quảng Nam.
Trước đó, đoàn đại biểu về dự cùng với các đồng chí đoàn viên đã dâng hương tại Khu chứng tích Khánh Thọ, cùng ôn lại những công lao, sự hy sinh cao cả mà các Anh hùng liệt sĩ đã dành cả cuộc đời để cống hiến cho nền độc lập, tự do của dân tộc, đồng thời khẳng định tuổi trẻ xã Phú Ninh sẽ ra sức thi đua, học tập và rèn luyện để xây dựng quê hương đất nước, xứng đáng với niềm tin tưởng mà các thế hệ cha ông đã trao cho.
Lễ kết nạp đoàn viên mới là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thanh niên góp phần xây dựng tổ chức Đoàn phát triển ngày càng vững mạnh, 11 Đội viên ưu tú của trường THCS Phan Tây Hồ được kết nạp đoàn viên hôm nay là những Đôi viên, học sinh của trường có thành tích học tập khá, giỏi, các bạn đều là những thanh niêu ưu tú, có phẩm chất, đạo đức tốt, có nhiều cố gắng, nỗ lực trong học tập. Tin tưởng rằng 11 đoàn viên thanh niên được kết nạp trong dịp này sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ của người đoàn viên, nỗ lực học tập, rèn luyện phấn đấu để nâng cao hiểu biết, khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong tổ chức Đoàn, một tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích của thanh thiếu nhi, là “Đội dự bị tin cậy của Đảng”... đáp ứng được những yêu cầu của thanh niên trong thời đại mới, trở thành người có ích, luôn xung kích, tình nguyện đi đầu trong các phong trào của Đoàn tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ kết nạp Đoàn viên mới năm 2023
 
Tham gia cuộc thi Rung chuông vàng có 80 thí sinh. Tại đây, các thí sinh cùng ngồi vào sàn đấu, dùng bảng trắng và bút viết loại xóa được để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm do Ban tổ chức đưa ra. Các câu hỏi xoay quanh kiến thức trong chương trình Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Kết quả sau 20 câu hỏi, Ban tổ chức đã chọn ra các gương mặt xuất sắc nhất để trao thưởng, gồm: 4 giải khuyến khích, 2 giải Ba 1 giải Nhì và 01 giải Nhất Rung chuông vàng được trao cho thí sinh Phạm Ngọc Thơ học sinh trường TTHCS Phan Tây Hồ.

80 thí sinh tham dự cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII
 
Trong dịp này, Huyện đoàn và Đoàn xã Tam Thái ra mắt mã QR về thông tin  Khu Chứng tích Khánh Thọ. Đây là công trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về các địa chỉ, địa danh trên địa bàn thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin. Ngoài ra, còn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc quảng bá văn hóa, lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương.
Thông qua hội thi tái chế từ rác thải nhựa đã tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên và người dân về ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp, qua đó góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong việc tích cực chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho Chi đoàn Khánh Thịnh; 01 giải nhì cho Chi đoàn Xuân Phú; 02 giải ba cho Chi đoàn Trường Mỹ, Khánh Thọ.

Ra mắt mã QR code thông tin Chứng tích Khánh Thọ

 
 
Thông qua chương trình Ngày Đoàn viên năm 2023 nhằm giúp cho các bạn Đoàn viên Thanh niên ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn và tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em thể hiện tài năng, trí tuệ và sự sáng tạo; đồng thời tạo điều kiện để các em được rèn luyện kỹ năng tư duy logic, xử lý tình huống và giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau./.

Tác giả bài viết: BTV HUYỆN ĐOÀN PHÚ NINH