Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương tiến bộ

Sáng nay (8.10), tại Hội trường Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương tiến bộ và tuyên truyền phòng, chống tội phạm năm 2014.
Tham dự chương trình có đồng chí Huỳnh Khánh Toàn – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Thái Bình- UVBCH TW Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Quang Vinh- Phó Giám đốc công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm  động viên và tiếp thêm niềm tin, động lực cho các thanh niên hoàn lương đã có quá trình rèn luyện tốt tại cộng đồng, đồng thời giới thiệu các Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin đã có những mô hình hay, sáng tạo trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống tội phạm trong thanh niên và giúp đỡ những thanh niên từng vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng.

Trong chương trình, qua phần giao lưu với các vị khách mời là công an tỉnh, thanh niên hoàn lương và anh Đặng Ngọc Duy- Chủ cơ sở mái ấm Hướng Dương đã lồng ghép nội dung tuyên truyền về phòng, chống tội phạm trong thanh thiếu niên; ĐVTN được biết thêm tình hình tội phạm, nguyên nhân, nhóm hành vi phạm tội của thanh niên và các giải pháp để hạn chế tình trạng này. Với gương thanh niên Đặng Ngọc Duy, chàng trai khuyết tật mang ánh sáng đến với các trẻ em bất hạnh cũng đã tiếp thêm nghị lực sống, giá trị sống cho thanh niên sống tốt và có ý nghĩa.

 

 


Giao lưu với khách mời
Sự dang tay rộng mở của xã hội, của các hội đoàn thể đã tiếp sức cho nhiều thanh niên hoàn lương tiến bộ. Cụ thế như anh Lê Đình Minh Tuấn, sinh năm 1986, thôn Tứ Hà, xã Điện Ngọc. Năm 2006, Tuấn rơi vào vòng lao lý và bị xử án 5 năm tù giam. Cải tạo tốt và về lại địa phương, anh đã được các anh chị trong câu lạc bộ “Đến từng nhà” (thuộc Đoàn xã Điện Ngọc) động viên kịp thời để Tuấn không vì buồn bực mà tái phạm tội.  Được sự giúp đỡ của tổ chức Hội, đoàn thể, Tuấn đã vay vốn nuôi gà và được hỗ trợ học nghề sửa chữa đồ điện lạnh công nghiệp. Hiện tại, anh đã mạnh dạn mở cơ sở và nhận sửa chữa các đồ điện lạnh hư hỏng với mức thu nhập mỗi tháng gần 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, bản thân Tuấn còn là Phó Bí thư Chi đoàn thôn Tứ câu và là thành viên tích cực trong câu lạc bộ “Đến từng nhà”. Ngoài Tuấn ra cũng đã có nhiều thanh niên quay về nẻo thiện và làm lại cuộc đời một cách chân  chính.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 14 thanh niên hoàn lương tiến bộ và 6 tập thể câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin đã có những thành tích tốt trong công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm và giáo dục, cảm hóa thanh niên chậm tiến, thanh niên vi phạm pháp luật. 14 thanh niên được tuyên dương là những con người đã vấp phải những lỗi lầm trong quá khứ, sớm nhận ra sai lầm và sửa chữa thành những người lương thiện, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, bên cạnh đó còn giúp đỡ được nhiều người, đóng góp cho địa phương.

 

 

Tuyên dương 14 thanh niên hoàn lương tiến bộ


Tuyên dương Câu lạc bộ Thắp sáng  niềm tin

Trong chương trình, Hội LHTN Việt Nam đã ký kết chương trình phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hoà nhập cộng đồng giai đoạn 2014 – 2019 với trại giam An Điềm và trại giam công an tỉnh.

 


Ký kết  chương trình phối hợp với Trại giam An Điềm và Trại tạm giam công an tỉnh

Chương trình thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương tiến bộ và tuyên truyền phòng chống tội phạm nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014 – 2019, 57 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam, kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí Lý Tự Trọng.

Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

 

Nguồn tin: tinhdoanqnam.vn