Tam Đàn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong dịp hè

* Tuyên truyền hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy
 
Nhằm tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy. Thực hiện Kế hoạch số 69/KH-BCĐ ngày 07/6/2016 của Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Phú Ninh về triển khai thực hiện tháng hành động phòng, chống ma túy; Thực hiện Kế hoạch số 58/KH-UBND ngày 16/6/2016 của UBND xã Tam Đàn về việc tổ chức buổi tuyên truyền hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy. Vừa qua Đoàn xã Tam Đàn phối hợp với Ban công an xã tổ chức tổ chức được 05 buổi tuyên truyền phòng, chống ma túy trên địa bàn 09 thôn, thu hút được đông đảo bà con nhân dân và trên 400 lượt ĐVTN và các em học sinh trên địa bàn các thôn về tham dự buổi tuyên truyền.
Qua buổi tuyên truyền tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các  ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân, phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, đoàn thanh niên trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy. Tập trung được lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp công tác, phối hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa với đấu tranh ngăn chặn; tập trung phát hiện, điều tra, triệt xóa các tổ chức, đường dây mua bán, vận chuyển, tàng trữ và ổ nhóm tổ chức sử dụng ma túy; ngăn chặn có hiệu quả việc đưa ma túy từ các địa phương khác vào địa bàn xã để tiêu thụ; giải quyết cơ bản tình hình phức tạp về ma túy tại các địa bàn trọng điểm; kiểm soát chặt chẽ tiền chất không để bọn tội phạm ma túy lợi dụng tổ chức sản xuất trái phép chất ma túy. Gắn việc triển khai công tác phòng, chống ma túy với việc thực hiện chương trình phát triển kinh tế, xã hội nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự, tạo môi trường lành mạnh để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

** Tổ chức giải bóng đá nam, nữ năm 2016
 
Tiếp tục thực hiện những môn thi trong chương trình Đại hội thể dục thể thao xã Tam Đàn lần thứ VIII, năm 2016; Thực hiện Kế hoạch số 02/KHLT của Ủy ban nhân dân, Hội liên hiệp phụ nữ và Đoàn thanh niên xã Tam Đàn ngày 02 tháng 6 năm 2016 về việc tổ chức giải bóng đá Nam, nữ năm 2016. Vào ngày 12 tháng 7 năm 2016 Đoàn xã phối hợp với hội phụ nữ, UBND xã và văn hóa thể thao xã tổ chức khai mạc giải bóng đá Nam 7 người và bóng đá mini nữ năm 2016.
Về tham gia giải bóng đá Nam, nữ lần này, có 9 đơn vị tham gia, chia thành ba bảng được tổ chức từ ngày 12/7 đến hết ngày 19/7/2016. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, tập luyện và tập trung cao của các đơn vị đồng thời sự quan tâm hỗ trợ của Chi ủy chi bộ, BND, Ban CTMT và các đoàn thể của các thôn. Đặt biệt, được sự cổ vũ, động viên khích lệ của cổ động viên, các vận động viên. Ngay sau khi khai mạc giải BTC đã tiến hành tổ chức 04 trận đấu giữa các đội Nam, nữ thôn Đàn Hạ - Phú Mỹ và Tây Yên – Đàn trung. Qua các trận đấu đầu tiên của giải VĐV của các đội đã cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, trận cầu đẹp mắt, những trận đấu giằng co, kịch tính và hấp dẫn. Đây là một trong những hoạt động thể thao hết sức ý nghĩa đã đêm lại niềm vui, niềm vinh dự, tự hào, tạo được tinh thần đoàn kết, giao lưu và học hỏi lẫn nhau giữa các đơn vị; Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho Đoàn, hội viên trong 3 tháng sinh hoạt hè góp phần xây dựng phong trào TDTT xã nhà ngày càng phát triển. 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Đàn