Tam An triển khai hoạt động hè

Sáng ngày 10/6/2016, BCĐ hoạt động hè xã Tam An tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2016.
     Đoàn xã Tam An tham mưu UBND Xã tổ chức Hội Nghị triển khai kế hoạch hoạt động hè năm 2016; Chủ trì Hội nghị đồng chí Võ Thy Mô - PCT UBND xã – Trưởng BCĐ Hoạt động hè xã cùng các đồng chí thành viên BCĐ Hoạt động hè xã, các đồng chí là Trường BCĐ thôn, Bí thư các chi đoàn trực thuộc.
    Hội nghị đã thảo luận và thống nhất triển khai nhiều hoạt động sôi nổi trong hè như: việc bàn giao và tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương; tổ chức tập huấn kỹ năng Đoàn – Hội vào ngày 25 - 26/ 6, triển khai các nội dung trong Đại hội TDTT xã như: cầu lông đơn nam,nữ ngày 18-19/6, bơi lội nam,nữ ngày 25/6, điền kinh nam,nữ ngày 26/6, bóng đá mini nữ khai mạc chiều 24/6, bóng đá nam 11 người KM ngày 10/7, tổ chức Lễ Thắp nến tri ân vào ngày 26/7 và nhiều hoạt động khác...
* Một số hoạt động đã triển khai:
1. Đêm văn nghệ chào mừng Đại hội TDTT xã, tuyên truyền bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp:
Được sự thống nhất lãnh chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND, HĐND xã Tam An, BCH Đoàn xã phối hợp với Ban VHTT xã tổ chức đêm văn nghệ chào mừng Đại hội TDTT xã; tuyên truyền bầu cử Quốc hội khoá XIV và bầu cử HĐND các cấp vào ngày 04/05/2016 tại Sân vận động xã Tam An. Đêm văn nghệ công diễn 10 tiết mục của 7 chi đoàn thôn và 01 tiết mục của TT VH Huyện, thu hút đông đảo bà con nhân dân đến xem.
2. UBH LHTN xã Tam An phối hợp UB Hội LHTN huyện Phú Ninh tổ chức chương trình “Ngày Hội nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng năm 2016”, khám phát thuốc miễn phí cho 80 hộ nghèo tại Trạm y tế xã Tam An, tổ chức thăm hỏi, khám phát thuốc cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Thặng vào ngày 19/5/2016. Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, được bà con nhân dân đánh giá cao.
3. Đại hội Cháu Ngoan Bác Hồ xã:
  Vào ngày 31/5/2016, BCH Đoàn xã Tam An đã chỉ đạo cho HĐĐ xã, 2 Liên đội trực thuộc tổ chức Đại hội Cháu Ngoan Bác Hồ cấp xã, năm học 2015 – 2016 tại khu di tích Nước Oa – Trà My.
  Dự với Đại hội có đồng chí Phạm Ngọc Tân – BT Đoàn xã – CT HĐĐ xã Tam An, các thầy, cô là hiệu trưởng, giáo viên, TPT Đội của 2 trường cùng với 60 học sinh ưu tú,c ó thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện được tuyên dương khen thưởng tại Đại hội cháu Ngoan Bác Hồ.
  Đại hội đã tuyên dương khen thưởng 2 tập thể, 10 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh.
 4. Tổ chức Ngày hội Quốc tế thiếu nhi và phát thưởng khuyến học:
Sáng ngày 1/6, BCH Đoàn xã phối hợp với Ban GĐ&TE tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Có 28 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận những phần quà ý nghĩa từ các hội, đoàn thể đỡ đầu cũng như quà của UBND xã. Hoạt động này có ý nghĩa động viên tinh thần to lớn cho các em, giúp các em có thêm động lực vượt qua những khó khăn thử thách trước mắt để hoà nhập với cuộc sống cộng đồng.
Cũng trong thời gian này, BCH Đoàn xã đã chỉ đạo cho 07 chi đoàn thôn phối hợp với BND tổ chức tuyên dương, phát thưởng khuyến học cho các em học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập. Đến nay có 4/7 đơn vị triển khai phát thưởng khuyến học, hơn 300 phần quà khuyến học đã được phát.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam An