Tam An tổ chức các hoạt động Tình nguyện mùa Đông 2017 và Xuân Tình nguyện, tết sẽ chia năm 2018

Tam An tổ chức các hoạt động Tình nguyện mùa Đông 2017 và Xuân Tình nguyện, tết sẽ chia năm 2018
     Thực hiện theo sự lãnh chỉ đạo của BTV huyện đoàn Phú Ninh, Đảng uỷ, UBND xã Tam An, BCH Đoàn xã Tam An đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Tình nguyện mùa Đông 2017 và Xuân Tình nguyện 2018.
     Chiều ngày 10/02/2018, Đoàn xã Tam An ra quân xây dựng tuyến đường điện chiếu sáng khu dân cư thôn An Hoà với chiều dài hơn 500m nhằm phục vụ bà con nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp đến. Nội dung công việc: phát quang cây cối, căng dây, bắt bóng điện.

 


Hình ảnh xây dựng tuyến đường điện
     
       Buổi tối cùng ngày, Đoàn xã tham gia Liên hoan Nhịp Điệu Mùa Xuân huyện Phú Ninh lần thứ VIII năm 2018 với 03 tiết mục được dàn dựng công phu và do Đoàn viên thanh niên trực thuộc đoàn xã tham gia luyện tập, biểu diễn.
      Chiều thứ hai ngày 12/02/2018 (nhằm ngày 27 ÂL), Đoàn xã phối hợp Hội CCB xã tổ chức Ngày hội Bánh tét Xuân chào xuân Mậu Tuất 2018, tham gia ngày hội có hơn 14 Hội viên hội CCB xã và hơn 20 ĐVTN về  tham dự, mỗi đơn vị tham gia thi gói 5 đòn bánh tét. Bánh tét được gói trong vòng 1 giờ và nấu trong 7 giờ đồng hồ. Trong thời gian nấu bánh có nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi diễn ra như: hái hoa dân chủ, giao lưu văn nghệ, bịp mắt đập niêu…Kết quả cuối cùng đơn vị An Thiện dành giải nhất, các đơn vị An Hoà, Am Mỹ 1, An Thọ và Phước An đồng giải ba, các đơn vị còn lại đạt giải khuyến khích. Các đòn bánh tét đều, đẹp được chọn để tặng quà tết cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn xã cùng với một suất quà trị giá 200.000đ. Tổng cộng có 08 suất quà đã được đoàn xã trao trong buổi sáng ngày 13/02/2018.

 




Ngày hội bánh tét xuân
 
Ngoài ra, BCH đoàn xã cũng như chi đoàn trực thuộc đã phát động và tổ chức nhiều buổi ra quân dọn vệ sinh, làm đẹp nhà bia ghi tên các AHLS xã, mộ cụ Trần Văn Dư và dọn vệ sinh nhà sinh hoạt văn hoá thôn, phát quang các tuyến đường làng ngõ xóm để chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cũng như đón xuân Mậu Tuất 2018.
     Các chi đoàn Thuận An, An Thọ, Phước An tham gia cùng với BND thôn tổ chức các điểm vui xuân tại nhà sinh hoạt văn hoá thôn phục vụ nhhu cầu vui chơi trong dịp tết của bà con nhân dân./.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam An