Công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tình Quảng Nam nhiệm kỳ 2022-2027

Công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tình Quảng Nam nhiệm kỳ 2022-2027
Nhằm Chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Ninh tiếp tục phát động thiếu nhi trong toàn huyện thực hiện có hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ”, góp phần giáo dục cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, phát huy tinh thần "Giúp bạn vượt khó", đội viên có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Ngày 05/9/2022, Nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023, Huyện Đoàn và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Ninh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà Khăn quàng đỏ cho em Phạm Thị Yến Nhi – học sinh lớp 7/1 trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Tam An.

 

   Tổng kinh phí để xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em Yến Nhi khoản 120 triệu đồng; trong đó 80 triệu đồng vận động từ các đơn vị, tổ chức xã hội, các trường học trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, quỹ “Vì người nghèo” của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, quỹ “Phòng chống thiên tai”... Nguồn kinh phí còn lại được huy động từ bà con thân thuộc, hàng xóm láng giềng.
   Em Phạm Thị Yến Nhi hiện sinh sống tại thôn An Thiện, xã Tam An. Em mồ côi mẹ từ nhỏ, sống với cha đang mắc bệnh tai biến nằm tại chỗ và bà nội nay hơn 70 tuổi, sức khỏe yếu; là đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội, nhà không có người lao động chính.... Ngôi nhà Khăn quàng đỏ được hoàn thành và bàn giao trong niềm vui và hạnh phúc của em Yến Nhi và gia đình cũng như bà con xóm giềng. Tại lễ bàn giao, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tặng quà để giúp em vượt qua khó khăn phấn đấu học tập tốt hơn trong thời gian đến./.

 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Phú Ninh