Phát huy, trí tuệ, năng lực thanh niên trong phát triển kinh tế

Chiều 7/5/2012, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp đại diện các mô hình câu lạc bộ, tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” toàn quốc năm 2014.
Dự buổi gặp mặt còn có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn; đặc biệt là sự có mặt của 60 đại biểu đại diện các mô hình câu lạc bộ, tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2014…

Năm nay, Trung ương Đoàn chọn lựa và tuyên dương 60 mô hình kinh tế tập thể. Trong đó có 16 mô hình câu lạc bộ, 17 mô hình tổ hợp tác và 27 mô hình hợp tác xã thanh niên, trong đó có nhiều mô hình thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm. Đây thực sự là những mô hình điển hình cho ý chí phấn đấu, tinh thần vượt khó, đoàn kết và tiêu biểu cho những mô hình có phương thức hoạt động sáng tạo, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ kỹ thuật công nghệ mới vào sản xuất, đem lại năng suất, chất lượng các sản phẩm nông nghiệp, đáp ứng yêu cầu của thị trường nông sản trong nước và quốc tế, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên vươn lên lập thân, lập nghiệp, trở thành những triệu phú, tỷ phú làm giàu cho quê hương, đất nước.

Trong buổi gặp gỡ với Phó Thủ tướng, các đại biểu sôi nổi bày tỏ tâm huyết đối với việc phát triển nông nghiệp ở địa phương. Nhờ các mô hình sản xuất, hay liên kết sản xuất, cung cấp dịch vụ nông nghiệp của thanh niên mà nhiều hộ nông dân ở các địa bàn đã có mức thu nhập cao và ổn định hơn. Các đại biểu cũng bày tỏ khát vọng vươn lên chiếm lĩnh nền sản xuất nông nghiệp lớn về quy mô, ứng dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại để làm giàu cho bản thân và đất nước.
Ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của những đoàn viên, thanh niên dám nghĩ, dám làm, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bày tỏ vui mừng và tin tưởng vào ý chí, kỳ vọng của những trí thức trẻ làm nông nghiệp, Phó Thủ tướng nói: “Tôi tin tưởng các bạn sẽ làm nên những Chiến thắng Điện Biên Phủ mới trong sản xuất nông nghiệp”.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh mong muốn, Trung ương Đoàn cần tiếp tục duy trì những phong trào trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời cũng từ đó rút ra được những bài học, những mô hình hay để nhân rộng… và mong rằng các bạn được tuyên dương lần này tiếp tục phát huy, trí tuệ, năng lực của mình trong phát triển kinh tế. “Các bạn chính là những tiềm năng phát triển kinh tế của đất nước và mục tiêu xây dựng nông thôn mới là nhiệu vụ và giải pháp số một trong phát triển kinh tế”. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh.

Theo website Trung ương Đoàn

Nguồn tin: tinhdoanqnam.vn