Liên đội Nguyễn Văn Trỗi tổ chức "Ngày hội văn hóa Dân gian" chào mừng kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26-3), Liên đội Nguyễn Văn Trỗi tổ chức khai mạc “Ngày hội Văn hóa dân gian”.
    Chương trình bao gồm khá nhiều trò chơi thu hút nhiều học sinh tham gia… Đến ngày hội, mỗi lớp chuẩn bị cho mình một lều trại, tham gia các hoạt động trò chơi dân gian do BTC triển khai. Các em được chơi những trò chơi như Đá gà cỏ, thi mâm cơm truyền thống, thi đi cà kheo, thi hát dân ca, thi đá kiện, đánh con quay và thi kéo co.
     Trong thời đại bùng nổ của Internet, các game trên máy tính, smartphone, chính vì thế các trò chơi dân gian đã bị ăn mòn. Trên cơ sở chỉ đạo của Hội đồng Đội huyện Phú Ninh, Liên đội đã chủ động xây dựng các trò chơi , nội dung của chương trình ngày hội mang tính chất truyền thống, nhằm giúp các em có một cái nhìn rộng hơn về trò chơi dân gian.

Phần thi đá cỏ gà của các em học sinh
     Nội dung chính của chương trình là phần thi trò chơi dân gian diễn ra giữa các lớp. Tuy thời tiết khá nóng nhưng tinh thần “vui hết mình” của các em đã khiến những người đến tham gia thực sự phấn khích. Người xem vô cùng háo hức với những trò chơi vốn đã rất quen thuộc … Các đội đã “chiến đấu” với tinh thần rất vui vẻ nên các phần thi diễn ra rất sôi động và đem lại nhiều tiếng cười.
     Bên cạnh đó, diễn ra song song với phần thi của các đội là những trò chơi ngẫu hứng như đập trống, đẩy gậy, nhảy dây, ăn trái cây, khiêng kiệu, ném vòng cổ chai, đi cà kheo… mà ban tổ chức dành cho những ai muốn tham gia. Không khí dân gian đã được những học sinh toàn trường tái hiện lại một cách rất chân thực và gần gũi.

Phần thi Mâm cơn truyền thống do chính các em nấu
Những trò chơi không chỉ đưa lại niềm vui cho những người đến xem, mà thêm vào đó, một lần nữa chúng ta đã được nhắc nhở về những giá trị truyền thống, những nét văn hóa lâu đời của dân tộc rất đáng được gìn giữ và tôn vinh. “Ngày hội Văn hóa dân gian” thực sự là một chương trình rất có ý nghĩa để chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26-3).
 

Tác giả bài viết: Liên đội Nguyễn Văn Trỗi