Huyện đoàn tổ chức chương trình "Ngày thứ 7 Tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính" và Ra quân đồng loạt "Chủ nhật xanh"

Sáng ngày 09/3/2019, Huyện đoàn Phú Ninh tổ chức chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân” và hưởng ứng ngày đồng loạt ra quân "Ngày Chủ nhật xanh".
Huyện đoàn tổ chức chương trình "Ngày thứ 7 Tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính" và Ra quân đồng loạt "Chủ nhật xanh"
Thực hiện theo chủ đề tuần của kế hoạch Tháng thanh niên năm 2019, sáng ngày 09-10/3 Huyện đoàn Phú Ninh tổ chức Chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân” và hưởng ứng ngày đồng loạt ra quân "Chủ nhật xanh" do Tỉnh đoàn Quảng Nam phát động với nhiều phần việc hết sức ý nghĩa.

Tổ chức làm CMND cho bà con nhân dân và học sinh tại Thị trấn Phú Thịnh


   Tại UBND thị trấn Phú Thịnh đoàn viên Công an huyện và ĐVTN thị trấn Phú thịnh đã hỗ trợ 140 người dân và các em học sinh làm mới chứng minh nhân dân, với cách làm việc khoa học và rất niềm nở của các bạn ĐVTN đã tạo ra không khí vui vẻ trong ngày tình nguyện cuối tuần được nhân dân đánh giá cao.


Tổ chức thăm khám cho người già neo đơn trên địa bàn xã Tam Vinh

   Hưởng ứng đợt phát động Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện, CLB Thầy thuốc trẻ phối hợp với Đoàn xã Tam Vinh tổ chức thăm, tặng quà và khám phát thuốc tại nhà cho người già neo đơn, đây là hoạt động nhằm đem đến niềm vui và chăm sóc sức khỏe kịp thời cho các cụ già neo đơn, khó khăn trong việc đi lại.

   Nhằm tạo không khí sôi nổi trong tháng Thanh niên 2019, hưởng ứng đợt phát động ra quân đồng loạt ngày Chủ nhật xanh" do BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam phát động. 100% các đơn vị Đoàn các xã, thị trấn tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại các trục đường chính, khu vực đông dân cư, trường học, chợ, tạo “điểm đen” về môi trường; xóa bóc biển mẫu, quảng cáo, rao vặt trên các tuyến đường, gắn biển tuyến đường “Thanh niên tự quản sáng - xanh - sạch đẹp - an toàn”; ra quân dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu vực công sở, đài tưởng niệm, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương nội đồng, thu gom chai lọ, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, phế thải nông nghiệp...

   

   Hành động cụ thể của tuổi trẻ nhằm đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động bà con nhân dân không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh nguồn nước, chuồng trại chăn nuôi, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu đúng hướng dẫn, quy trình... góp phần vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường.

  Anh Dương Văn Long – BT Đoàn xã Tam Vinh chia sẻ: “Đây là hoạt động tình nguyện để bảo vệ môi trường. Khi nhặt những rác thải mà người khác vô ý bỏ lại, các bạn ĐVTN thấy mình có những thay đổi trong suy nghĩ, trong ý thức, trách nhiệm của bản thân về việc gìn giữ vệ sinh môi trường”.
   Thông qua những hoạt động cuối tuần vừa qua, các hoạt động trên nhằm góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả, bền vững của công tác cải cách hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị; củng cố niềm tin của nhân dân đối với bộ máy cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ trẻ trong hệ thống chính trị của huyện.
   Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại. Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi chúng ta biết gìn giữ màu xanh của môi trường bên ngoài và màu xanh trong tim mình... Thông qua “Ngày chủ nhật xanh” tuổi trẻ Phú Ninh đang gửi bức thông điệp ý nghĩa đến mọi người.
 



 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Phú Ninh