Huyện đoàn Phú Ninh: phối hợp tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Vang mãi bài ca người lính”.

Hòa chung không khí của cả nước hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014) và 25 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2014). Tối ngày 20/12, tại Nhà văn hóa huyện Phú Ninh, Huyện đoàn phối hợp với BCH quân sự huyện Phú Ninh tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ “Vang mãi bài ca người lính”.
Tham dự chương trình giao lưu văn nghệ có đồng chí Nguyễn Phi Thạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Đặng Vân – UV BTV – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Lê Văn Ninh – Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể huyện; ĐVTN các cơ sở trực thuộc và bà con nhân dân trên địa bàn huyện; Đặc biệt chương trình còn có sự tham gia của các chiến sĩ thuộc Trung tâm huấn luyện Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tiểu đoàn 14 Quân chủng phòng không không quân, Tiểu đoàn 885 đóng chân trên địa bàn huyện.
Tuổi trẻ Phú Ninh và tuổi trẻ các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn huyện đã cùng hát vang những bài ca đi cùng năm tháng, ca ngợi Bác Hồ, Mẹ VNAH, phẩm chất người lính cụ Hồ, tình yêu quê hương đất nước,… Những khúc tráng ca ấy như là lời hứa, lời quyết tâm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng bảo vệ quê hương, đất nước.  

Giao lưu, nói chuyện với Bác Đặng Hồi - Đại tá quân đội, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện
Tại Chương trình giao lưu, các chiến sĩ và các bạn ĐVTN cũng được ôn lại những năm tháng hào hùng của thế hệ cha anh đi trước qua những chia sẻ của bác Đặng Hồi – Đại tá Quân đội, nguyên Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện. Dịp này, đại diện thanh niên huyện nhà là quân nhân xuất ngũ bày tỏ quyết tâm của thế hệ trẻ trong việc tiếp nối và phát huy truyền thống trung dũng, kiên cường của quân đội nhân dân Việt Nam, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Chương trình giao lưu “Vang mãi bài ca người lính” là dịp ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, truyền thống anh dũng mưu trí của quân đội ta, giúp hiểu thêm về những hành động, việc làm cụ thể của lực lượng vũ trang Phú Ninh, góp phần tăng cường, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với quân đội.

Tác giả bài viết: Hải Châu - Văn Lập