Huyện đoàn Phú Ninh: phát động chương trình “72h Thử thách cùng cài đặt Bluezone”

Vừa qua, Huyện đoàn Phú Ninh phát động chương trình “72h Thử thách cùng cài đặt Bluezone”
Huyện đoàn Phú Ninh: phát động chương trình “72h Thử thách cùng cài đặt Bluezone”
   Chương trình với các thử thách thực hiện trong 72 giờ như: chia sẻ bài viết trên trang Fanfage Tuổi trẻ Phú Ninh và tag tên của ít nhất 50 người bạn của bạn trên trang cá nhân; Tiến hành cài đặt Bluezone và Hướng dẫn và cài đặt thành công cho 30 người; Chia sẻ một bài viết, câu chuyện, clip hoặc hình ảnh đẹp,… trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Thời gian diễn ra chương trình từ ngày 23/08/2020 đến khi thông báo kết thúc thử thách. Thời gian được tính từ lúc các chia sẻ bài viết đến 72 giờ tiếp theo.
   
   Ngay sau khi chương trình triển khai, nhiều cơ sở đoàn trên địa bàn huyện hưởng ứng tích cực, đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực, thể thiện sự sáng tạo, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ chương trình góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, cụ thể như "Chương trình thử thách cài đặt Bluezone" trong 3 ngày, từ ngày 25 đến ngày 27.8 của Đoàn xã Tam Vinh, theo đó ĐVTN các chi đoàn trên địa bàn xã đã ra quân tuyên truyền lưu động đến từng ngõ xóm, vận động người dân cài đặt phần mềm truy vết Bluezone phòng ngừa lây truyền vi rút Sars-CoV-2. Mỗi ĐVTN vận động ít nhất 10 người dân cài đặt Bluezone, sau đó chia sẻ trên trang cá nhân Facebook, Zalo...thì được 1 lá thăm dự thưởng của chương trình. Qua đó đã có 100 lá thăm dự thưởng gồm các phần quà như khẩu trang, bánh xà phòng, nước sát khuẩn và tiền mặt từ 100.000 đồng đến 1.000.000 đồng,...trao cho các cá nhân và tập thể hoàn thành xuất sắc thử thách.
   Tại Trạm Y tế thị trấn Phú Thịnh, trong ngày tiêm chủng định kỳ, các ĐVTN thị trấn đã hướng dẫn cho 80 người dân cài đặt và sử dụng phần mềm Bluezone. Đồng thời, tuyên truyền tới người dân, người các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hiện nay, Đoàn thị trấn Phú Thịnh đang tổ chức các đội hình tình nguyện đến từng khu dân cư hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng phát huy hiệu quả phần mềm truy vết Bluezone...
   Các đơn vị như Đoàn xã Tam An, Tam Đàn, Tam Đại,… đã tích cực thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, hướng dẫn và hỗ trợ cài đặt phần mềm Bluezone cho người dân.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Phú Ninh