Huyện đoàn Phú Ninh: Tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu

Nhân dịp Trung thu năm 2014, chiều ngày 05/9/2014, Huyện đoàn-Hội LHTN huyện Phú Ninh tổ chức thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật huyện Phú Ninh.
Tại đây, Huyện đoàn đã tổ chức dọn vệ sinh các Trung tâm, chăm sóc các cháu khuyết tật; tổ chức trao quà, bánh, kẹo và đặ biệt là buổi giao lưu, sinh hoạt văn nghệ, các trò chơi nhỏ với chủ đề Vui tết Trung thu, buổi sinh hoạt đã tạo cho các em không khí vui tươi, sôi nổi và tràn đầy tình thương.

Nằm trong chuỗi hoạt động tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi, ngày 06/9/2014 tại Nhà Văn hóa huyện Phú Ninh, Huyện đoàn phối hợp với phòng VH-TT, Trung tâm VH-TT huyện Phú Ninh tổ chức thi vẽ tranh, làm lồng đèn, múa lân, sư rồng và đêm văn nghệ Vầng trăng yêu thương cho các em thiếu nhi.
Qua 1 ngày diễn ra hội thi, các đơn vị đã mang đến những tiết mục biểu diễn hay và đẹp mắt, kết quả chung cuộc của cuộc thi vẽ mĩ thuật, giải A thuộc về em Phan Lê Gia Bảo, lớp 4.1, tiểu học Lê Hoàn, giải B thuộc về em Võ thị Tố Trinh, lớp 4.2, Tiểu học Nguyễn Huệ, giải C thuộc về em Đinh thị Thúy An, lớp 5.1, Tiểu học Võ Thị Sáu. Ngoài ra, Ban giám khảo còn trao 10 giải khuyến khích cho các em học sinh ở khối tiểu học. Về khối Trung học cơ sở, giải A thuộc về em Phạm Văn Thuấn, lớp 7/2, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, giải B thuộc về em Nguyễn Tiến Long, lớp 9.3, trường THCS Lương Thế Vinh, giải C được trao cho em Lê Thị Ánh Trinh, lớp 9.4 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, cùng với đó là 10 giải khuyến khích được trao cho học sinh các trường.
Với cuộc thi làm lồng đèn và rước đèn Trung thu, đội xã Tam Thái đã xuất sắc đạt gải nhất toàn huyện, đội Phú Thịnh đạt giải nhì và giải ba thuộc về đội Tam Thành.
Về cuộc thi múa lân - sư - rồng, giả nhất thuộc về đội lân thị trấn Phú Thịnh, giải nhì thuộc về Tam Dân và giải ba được trao cho đội Tam Lộc.

 
Ngoài các hoạt động thi giữa các đơn vị, tại đêm văn nghệ Ban tổ chức đã trao nhiều phần quà cho các em.
Các hoạt động Vui Tết trung thu không chỉ là nơi giao lưu học hỏi, tiếp thu những kinh nghiệm mà còn tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho các em nhân dịp Tết Trung thu cổ truyền của dân tộc.
 

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn