Huyện đoàn Phú Ninh: Khen thưởng 22 tập thể, 21 cá nhân tiêu biểu trong hoạt động Đoàn năm 2013

Sáng ngày 8.1, Huyện đoàn Phú Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công Đoàn -Hội và phong trào TTN năm 2013 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Phan Văn Bình- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Bùi Võ Quảng- Phó Bí thư Huyện ủy Phú Ninh tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Triển khai công tác Đoàn – Hội và phong trào TTN năm 2013, Huyện đoàn Phú Ninh đã chủ động, bám sát phong trào theo chủ đề năm “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn, đẩy mạnh việc tham gia xây dựng nông thôn mới”. Trong năm, hoạt động của tổ chức Đoàn – Hội ngày càng đi vào chiều sâu cụ thể như: tuyên truyền các văn bản luật cho hơn 4.000 thanh thiếu niên trong huyện; cảm hóa giáo dục 19 thanh niên chậm tiến; tư vấn nghề cho hơn 1.000 thanh niên, trong đó có 400 thanh niên được giới thiệu việc làm; trong năm đã tổ chức 40 đợt hoạt động “Thứ 7 tình nguyện”, "Chủ nhật xanh" để thu gom rác thải, giúp đỡ người dân; Ra quân tình nguyện làm được 600m đường đường giao thông nông thôn tại xã Quế Lộc nhân tháng Thanh niên; Xây dựng và đưa vào hoạt động 17 tuyến đường thanh niên tự quản với chiều dài hơn 30km; ngoài ra các tổ chức đoàn trong toàn huyện đã tổ chức hàng trăm buổi tình nguyện giúp đỡ người già neo đơn, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng….

Các cơ sở trong toàn huyện đã tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và củng cố công tác Đoàn- Hội- Đội, trong năm tổ chức Đoàn đã giới thiệu 153 đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét, trong đó có 97 ĐVTN được vinh dự đứng vào hàng ngủ của Đảng. Củng cố và ra mắt 60 mô hình độị, nhóm TNTN, TNXK thu hút gần 400 ĐVTN tham gia. ..

Tại buổi tổng kết, nhiều ý kiến đóng góp xây dựng phong trào Đoàn và phong trào TTN huyện Phú Ninh như: Tổ chức Đoàn cần thể hiện vai trò của mình trong tham gia xây dựng nông thôn mới; Ngoài huy động sức trẻ cần có những hoạt động triển khai, đồng hành với các hoạt động của thanh niên, hỗ trợ trong học tập, đào tạo nghề, vay vốn, trong các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ. Thành lập các CLB theo sở thích như làm kinh tế, thể dục thể thao, hôn nhân gia đình; Đổi mới nội dung sinh hoạt Chi đoàn, …
 
  
Đồng chí Phan Văn Bình- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch hội LHTN Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Bình- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã biểu dương những thành tích đạt được của phong trào Đoàn - Hội - Đội của huyện Phú Ninh năm 2013. Triển khai phương hướng và nhiệm vụ năm 2014, đồng chí cũng đề nghị Ban Thường vụ huyện đoàn cần rà soát và nắm bắt tình hình dư luận trong thanh niên để tìm hiểu về các nhu cầu phát triển kinh tế; cần chấn chỉnh tác phong lề lối của thanh niên, đặc biệt là đối tượng cán bộ công chức, cán bộ đoàn; Củng cố công tác Đoàn - Đội - Hội tại cơ sở. Cần giới thiệu các cán bộ công chức, đảng viên đang công tác tại các cơ quan ban ngành về tham gia sinh hoạt đoàn tại cơ sở; Về công tác chuẩn bị cho Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, cần đoàn kết tập hợp các đội, nhóm trên địa bàn vào hoạt động của Hội...;  Ngoài ra đồng chí Phan Văn Bình còn đề nghị BCH huyện đoàn cần có những hoạt động giúp đỡ các cơ quan ban ngành trong giải tỏa mặt bằng, ổn định trật tự an toàn giao thông trong mở rộng tuyến Quốc lộ 1 A đoạn qua huyện Phú Ninh.
 

Đ.c Nguyễn Châu Ngọc- Bí thư huyện đoàn Phú Ninh trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích
trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013

Dịp này, Huyện đoàn - Hội LHTN huyện đã trao cho 22 tập thể, 21 cá nhân đạt nhiều thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2013.
 
 
Tác giả bài viết: VĨNH YÊN