Hội Liên hiệp Thanh niên xã Tam Vinh tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 62 năm ngày thành lập Hội

Hội Liên hiệp Thanh niên xã Tam Vinh tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 62 năm ngày thành lập Hội
           Nhân kỷ niệm 62 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2018), sáng ngày 14 tháng 10, Hội LHTN xã Tam Vinh tổ chức buổi sinh hoạt tọa đàm nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang qua các thời kỳ xây dựng và phát triển của tổ chức Hội.
            Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục !
            Giáo dục được xem là công tác trọng tâm trong nâng cao nhận thức, đặc biệt giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống; giáo dục truyền thống luôn được Hội tập trung thực hiện. Tại thời điểm hiện tại, công tác giáo dục, tuyên truyền các nội dung của Tổ chức hội đến với thanh niên có phần thuận lợi hơn nhờ với công nghệ mạng, sự đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị CNTT từ cơ quan hành chính. Hội thông qua trang MXH facebook với tên Nhóm ĐOAN XA TAM VINH để thông tin kịp thời các nội dung hoạt động, các chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, của Hội đến với thanh niên xã nhà.
            Trải qua hơn mấy ngàn năm lịch sử, các thế hệ Thanh niên Việt Nam từ Triệu Thị Trinh, Đinh Bộ Lĩnh, Trần Quốc Toản cho đến các thế hệ thanh niên thời đại Bác Hồ như Anh hùng Nông Văn Dền, Vừ A Dính, Lê Văn Tám, Võ Thị Sáu, Nguyễn Văn Trỗi … tất cả đều sống vì một mục tiêu, lý tưởng cao cả; một lòng quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Các thế hệ Thanh thiếu nhi từ bao đời đã khẳng định tính chân lí cho câu nói: “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.
            Đối với các thế hệ thanh niên xã Tam Vinh, từ khi chia tách xã (năm 2008) đến nay mặc dầu có lúc có thời điểm khó khăn, nhưng dưới sự quan tâm của Huyện hội, sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, chính quyền, MTTQ cũng như sự phối hợp của các Ban, ngành và đoàn thể xã đã chú trọng xây dựng và củng cố Hội đã gặt hái được không ít thành công góp phần trong công cuộc rèn luyện, trưởng thành cho các thế hệ thanh niên, tạo nguồn lực trẻ dồi dào cho địa phương và xã hội.
             Để nhận thức sâu hơn cần những hành động ý nghĩa !
           Phát huy kết quả đạt được trong các năm qua, năm 2018, Hội LHTN xã tổ chức tọa đàm gặp mặt kết hợp tổ chức Hội thi Ai nhanh có thưởng với nội dung các câu hỏi xoay quanh về truyền thống ngày thành lập Hội, các chặng đường, các nhân sự lãnh đạo Hội qua các thời kỳ để nâng cao hơn nữa sự hiểu biết của thế hệ trẻ đối với tổ chức hội mà mình là thành viên. Bên cạnh đó là sự thông tin về các lĩnh vực ngành nghề có nhu cầu tại địa phương cũng như khu vực, các cơ chế chính sách, các mô hình kinh tế hiệu quả tại địa phương để thanh niên kịp thời nắm bắt, chủ động trong khởi nghiệp, lập nghiệp.


 
         Năm 2018, Hội phối hợp Đoàn xã thực hiện giúp đỡ hộ nghèo bà Nguyễn Thị Lê thôn Tân Vinh. Bà Lê năm nay đã 76 tuổi ,hiện sống neo đơn một mình. (Bà có con trai nhưng thuộc diện khó khăn và đang sinh sống tại Đắc Lắc; con gái đang có chồng sinh sống tại TT Phú Thịnh).
          Theo nguyện vọng của Bà, trong cùng ngày, các anh em thanh niên đã giúp bà xây dựng chuồng vịt, làm cổng lưới B40 và hỗ trợ 21 vịt xiêm và vịt cỏ để bà làm phương tiện sinh kế. Hội cũng đã mua bột và thuốc úm đồng thời hỗ trợ 500.000 đồng cho bà mua các vật dụng và thức ăn cho gia cầm.


 
          Sau hơn một buổi làm việc tại nhà già Lê, các ĐVTN xã nhà cảm thấy hài lòng với các công việc mình vừa thực hiện. Họ thấy vui không chỉ vì các phần việc đã hoàn thành theo đúng Kế hoạch mà họ mãn nguyện vì đã làm được một việc ý nghĩa, sống đúng với đạo lý “cho đi là nhận lại”./. 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Vinh