Đoàn xã Tam Vinh với các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; góp phần cùng các cấp, các ngành chung tay chăm sóc gia đình Thương binh - Liệt sỹ, người có công cách mạng. Từ ngày 21 tháng 7 đến ngày 26 tháng 7 năm 2019, Đoàn xã Tam Vinh đã tổ chức nhiều hoạt động nhân tháng tri ân thiết thực, ý nghĩa.
Đoàn xã Tam Vinh với các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm  72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ
Bữa cơm nghĩa tình – hoạt động tri ân ý nghĩa
Ngày Chủ nhật 21 tháng 7, Đoàn xã tổ chức bữa cơm tri ân tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Sàng thôn Lâm Môn, xã Tam Vinh. Đến tham dự có các đồng chí cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh cùng gia đình Mẹ và các bạn ĐVTN xã nhà. Bữa ăn trưa do các đoàn viên thanh niên tự tay nấu đã phần nào thể hiện tình cảm của tuổi trẻ và sự ấm áp yêu thương đối với Mẹ. Trong dịp này, đơn vị Trinh sát có tặng Mẹ một suất quà. Thông qua phần quà chúc Mẹ sống lâu hơn nữa, mãi mãi là tấm gương sáng – mãi là Mẹ VNAH để các thế hệ con cháu, thế hệ trẻ noi theo.

Chuẩn bị bữa cơm đoàn viên
Được biết Mẹ Huỳnh Thị Sàng là mẹ của bốn người con. Trong đó, hai người con trai của Mẹ hoạt động Cách mạng và đã hi sinh cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Chồng của Mẹ mất sớm. Hiện nay, Mẹ sống cùng cô con gái và một người con trai út. Mặc dầu tuổi cao sức yếu nhưng Mẹ vẫn còn minh mẫn và nhớ mọi chuyện.
Các hoạt động tri ân thiết thực !
Trong cùng ngày 21/7, thanh niên xã nhà cùng các chiến sĩ đơn vị Trinh sát ra quân làm 40m bê tông tuyến ngõ xóm đi vào nhà Mẹ nhằm tạo cảnh quan và có lối đi an toàn.
                                      
Làm đường bê tông vào nhà mẹ VNAH
Theo Kế hoạch chiều ngày 24/7, Đoàn xã đã vận động ĐVTN dọn dẹp, vệ sinh Nhà bia ghi tên Liệt sĩ xã nhằm ôn lại, giáo dục tinh thần cách mạng của thế hệ đi trước đã hiến dâng xương máu của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tối cùng ngày, Đoàn xã phối hợp với Hội CCB xã tổ chức thắp nến tri ân tại Nhà bia tưởng niệm. Tham dự có các đồng chí đại diện Đảng ủy, chính quyền, các Hội Đoàn thể, hội viên Hội CCB, TNXP và ĐVTN địa phương cùng cán bộ và chiến sĩ Đại đội Trinh sát.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Vinh