Đoàn xã Tam Vinh phối hợp UBND xã tổ chức tuyên truyền pháp luật năm 2018

Đoàn xã Tam Vinh phối hợp UBND xã tổ chức  tuyên truyền pháp luật năm 2018
      Vừa qua, Đoàn xã phối hợp UBND xã tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật Bảo vệ môi trường cho gần 100 đoàn viên, hội viên, thành viên của các Hội Đoàn thể, Uỷ ban Mặt trận xã.
Về tham dự hội nghị có bà Huỳnh Thị Trợ - HUV, Trưởng phòng Tư pháp Huyện, Báo cáo viên chính; đồng chí Đỗ Tân – UVTV, PCT HĐND xã; đồng chí Nguyễn Văn Phú – ĐUV, CT UBMTTQVN xã; đồng chí Trần Thị Cường – ĐUV, PCT UBND xã.
        Luật Bảo vệ Môi trường năm 2014 gồm 20 chương và 170 điều. Luật có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2015. Hiện nay sức khỏe môi trường ngày càng suy giảm, biến đổi khí hậu, lượng khí thải nhà kính ngày càng tăng, thiên tai diễn biến khó lường và hậu quả để lại nghiêm trọng. Thông qua buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã phổ biến, giải thích cho các đoàn viên, hội viên cùng bà con nhân dân xã nhà những kiến thức cơ bản về môi trường sống quanh ta; về tiêu chuẩn môi trường, về chất thải độc hại …. những việc cần tránh và lên tiếng phản ánh về những hành vi gây ô nhiễm cũng như vận động bà con những việc cần làm ngay để bảo vệ môi trường ngày càng xanh – sạch – đẹp.
Qua một buổi lắng nghe, bà con nhân dân phần nào đã nhận thức được những việc nên và không nên làm trong bảo vệ môi trường. “Bảo vệ môi trường chính là trách nhiệm và cũng là nghĩa vụ của mọi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân", đoàn viên Thúy Loan (Chi đoàn Tú Lâm) nói. Qua hội nghị, bà con nhân dân được trang bị những kiến thức, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mình trong việc xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, đặc biệt là trong bảo vệ và duy trì tiêu chí Môi trường trong xây dựng NTM và Khu dân cư NTM kiểu mẫu hiện nay../.
 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Vinh