Đoàn xã Tam Lộc tổ chức chuyến hành trình “Tìm về địa chỉ đỏ” nhân Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975-30/4/2018)

Đoàn xã Tam Lộc tổ chức chuyến hành trình “Tìm về địa chỉ đỏ” nhân Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975-30/4/2018)
              Nhân Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975-30/4/2018), vào sáng ngày 22/4/2018, Đoàn Thanh niên xã Tam Lộc tổ chức chuyến hành trình “Tìm về địa chỉ đỏ” cho các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã. Chuyến hành trình có hơn 30 đồng chí là Bí thư, Phó bí thư các chi đoàn trực thuộc và các bạn ĐVTN trên địa bàn xã tham dự.
            Chặng đầu cuộc hành trình, đoàn đặt chân đến Khu kháng chiến Hạ Lào và Phòng Biên chính Miền Nam Trung bộ tại khối phố Nam Đông, thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh. Tại đây, Đoàn tham quan bia di tích, nhà lưu niệm với những hình ảnh, chứng tích, qua đó giúp đoàn viên thanh niên hiểu thêm về giá trị lịch sử và mối tình hữu nghị thủy chung của hai nước Việt - Lào. 

            Tiếp tục cuộc hành trình, Đoàn đã đến thăm và thắp hương tại phần mộ cụ Trần Văn Dư, người tiên phong hưởng ứng dụ Cần Vương và là thủ lĩnh Nghĩa hội Quảng Nam. Cuộc đời hoạt động cách mạng của cụ là tấm gương sáng, là niềm tự hào và là ngọn lửa cách mạng luôn cháy mãi để các thế hệ thanh niên địa phương học tập và noi theo.

 
              Sau đó, Đoàn ghé tham quan Tháp Chiên Đàn cũng tại thôn An Thọ, xã Tam An, huyện Phú Ninh. Đây là một trong những ngôi tháp cổ của Champa, gồm ba tháp Chàm đứng song song với nhau theo trục bắc - nam, hướng mặt về phía đông, thờ 3 vị thần: Siva, Vishnu, Brahma của dân tộc Chămpa. Đến đây đoàn đã được nghe giới thiệu về lịch sử xây dựng tháp, truyền thuyết thờ các vị thần, các nét đẹp trong kiến trúc xây dựng tháp của người Chăm ở cuối thế kỷ thứ X và đầu thế kỷ XI.
             Tiếp đó, Đoàn đã ghé thăm di tích lịch sử Địa đạo Kỳ Anh tại xã Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ, đây là dấu ấn lịch sử của thời kỳ đấu tranh chống Mỹ cứu nước, nó thể hiện ý chí quyết tâm và tinh thần sáng tạo, vì độc lập tự do, vì sự sống còn của quê hương của Đảng bộ, quân và dân Kỳ Anh. Ở đây, Đoàn đã được nghe kể những câu chuyện về thời chiến tranh ác liệt; giới thiệu về hoàn cảnh ra đời, quá trình cũng như cách mà nhân dân Kỳ Anh đã đào đường địa đạo trong lòng đất với chiều dài 32 km, thông qua tất cả các ngõ ngách trong làng. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên thanh niên còn được tận mắt chứng kiến những hiện vật nguyên gốc lưu lại tại nhà trưng bày, phần nào thể hiện những chiến công lịch sử hào hùng của cha ông một thời “đánh Mỹ và thắng Mỹ”. Từ đó khơi gợi tinh thần yêu nước, mỗi bạn đoàn viên thanh niên phải sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình để góp một phần nhỏ bé vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước. 
 
         Cuối cùng trong chuyến hành trình, Đoàn đã ghé thăm khu du lịch Hồ Phú Ninh. Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên còn được tham quan và chơi các trò chơi như: thi chuyền dây xu bằng miệng, thi chuyền bong bóng, thi nhảy dân vũ, sinh hoạt cộng đồng,… qua đó thể hiện tinh thần nhiệt huyết, đoàn kết của tuổi trẻ.
                                                                 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Lộc