Đoàn xã Tam Lộc phối hợp với UBND xã và hội LHPN xã Tam Lộc tổ chức Hội thi “Đầu bếp điểm 10”

Đoàn xã Tam Lộc phối hợp với UBND xã và hội LHPN xã Tam Lộc  tổ chức Hội thi “Đầu bếp điểm 10”
     Nhân kỷ niệm 17 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2001-28/6/2018, vào sáng ngày 28/6/2018, Đoàn xã Tam Lộc phối hợp với UBND xã, Hội LHPN xã tổ chức Hội thi “Đầu bếp điểm 10”.
Về tham dự Hội thi có đồng chí Trần Văn Sửu- UVBTV, CT UBMTTQVN xã, đồng chí Phan Văn Tiến – PCT UBND xã, các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn thể và hơn 100 đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ cũng về tham dự, cổ vũ hội thi.
     Tham gia tranh tài tại Hội thi có 8 đội đại diện cho từ 8 khu dân cư trên địa bàn xã. Sau 60 phút trổ tài, mâm cơm gia đình đậm nét văn hóa Việt đã được các đội dự thi trưng bày. Nhiều mầm cơnm không chỉ trình bày đẹp, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Kết quả, Giải nhất thuộc về đội dự thi thôn Ma Phan, giải Nhì thuộc về đội dự thi thôn Tam An, giải Ba thuộc về đội dự thi thôn Tây Lộc; và Ban tổ chức đã trao 5 giải Khuyến khích cho các đội thi còn lại. Đồng thời cũng tại hội thi, BTC đã huy động và trao 10 xuất quà (mỗi xuất trị giạ 200.000đ) cho các em trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tạt trên địa bàn.
     Bữa cơm gia đình là một trong những “bí quyết” để xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc. Hội thi là dịp để chi em, các bạn đoàn viên, thanh niên chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc gia đình; góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

 
     Bên cạnh các hoạt động chào mừng ngày gia đình Việt Nam, Đoàn xã Tam Lộc còn chỉ đạo các chi đoàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường. Vào ngày 24/6/2018, chi đoàn thanh niên thôn Đại Quý tổ chức ra quân ngày Chủ nhật xanh để dọn vệ sinh môi trường gắn với phát quan đường làng ngõ xóm và tu sữa tuyến đường điện chiếu sáng trên địa bàn thôn. Trong buổi ra quân này có hơn 20 bạn đoàn viên thanh niên chi đoàn tham gia. Kết quả chi đoàn đã tổ chức đã phát quang, dọn vệ sinh và tu sữa tuyến điện với chiều dài 3 km. Kết thúc buổi ra quân, chi đoàn còn tổ chức giao lưu, trò chuyện và sinh hoạt công đồng tại Nhà sinh hoạt văn hóa thôn để cho các bạn đoàn viên thanh niên có cơ hội được giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm trong cuộc sống, học tập….

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Lộc