Đoàn xã Tam An tổ chức hội thi Thanh niên với pháp luật năm 2015

Vừa qua tại Hội trường Nhà văn hoá xã Tam An, BCĐ hoạt động hè xã, BCH Đoàn xã đã tổ chức Hội thi “Thanh niên với pháp luật” với hơn 40 ĐVTN đến từ 7 đội thi của 7 chi đoàn thôn và gần 100 ĐVTN cũng về tham gia và cổ vũ cho hội thi .
Thực hiện “Kế hoạch phát động xây dựng mô hình Chi đoàn không có ĐVTN mắc tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật năm 2015”  và Kế hoạch tham gia xây dựng Nông Thôn Mới của BTV Huyện đoàn Phú Ninh. Nằm trong chuỗi tổ chức các hoạt động hè năm 2015 của BCĐ Hoạt động hè xã Tam An.
Trước thực trạng đáng lo ngại của xã hội hiện nay khi có một bộ phận không nhỏ thanh, thiếu niên có lối sống buông thả, đua đòi, không tu dưỡng rèn luyện đạo đức đã dẫn đến hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật, và số lượng tội phạm ở độ tuổi vị thành niên chiếm tỷ lệ cao trong số tội phạm của cả nước  và đang có xu hướng ngày càng gia tăng với hành vi phạm tội ngày càng nghiêm trọng, đối tượng phạm tội đang trẻ hóa.

Phần thi năng khiếu của đơn vị An Thọ
Để triển khai thực hiện “Đề án tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh, thiếu niên giai đoạn 2011 – 2015”  của Thủ tướng chính phủ ban hành;  BCH Đoàn xã Tam An tổ chức hội thi “Thanh niên với pháp luật” nhằm mục đích đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ đoàn viên, thanh niên và  nhân dân. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền phố biến giáo dục pháp luật; nâng cao ý thức tự giác, tôn trọng, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của cán bộ, đoàn, hội viên; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.
Về dự với hội thi có chị Bùi Thị Ánh Nga – PBT Huyện Đoàn; chị Trần Thị Lệ - Tư pháp huyện; đ.c Nguyễn Ngọc Tịnh – HUV – BT Đảng uỷ xã; đ.c Bùi Văn Toàn – CT UBND xã; cùng các đ.c là trưởng các đầu ngành, lãnh đạo các hội, đoàn thể trong xã.

Chi đoàn thôn An Thọ đạt giải nhất, Chi đoàn An Mỹ I đạt giải nhì và Chi đoàn An Mỹ II đạt giải ba
Kết thúc Hội thi, chi đoàn thôn An Thọ xuất sắc đạt giải nhất, chi đoàn An Mỹ I đạt giải nhì và chi đoàn An Mỹ II đạt giải ba toàn đoàn. 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam An