Đoàn trường THPT Trần Văn Dư: Tổ chức Ngày hội thanh niên và chương trình "Khi tôi 18"

Thời gian là lẵng thoi đưa ru bao thế hệ con người. Cứ mỗi ngày trôi qua trên cái nền thời đại vẫn thấp thoáng đâu đó những dấu ấn khó phai. Có lẽ nào như mọi giấc mơ tỏa rộng một vùng trời nắng mới, gợi lại mọi cảm giác thân thương. Có lẽ nào sợi dây vô hình đã gắn hết mọi con người đến với nhau, tạo thành một làn gió mạnh làm tan đi cái nắng oi bức ban trưa. Sự đoàn kết, tình yêu thương và lòng nhiệt huyết chân thành sẽ là ngọn lửa đốt cháy, tạo mọi thành công.
Đã có những khi mảnh ghép cuộc đời đang trải dài trên mọi góc nhìn dưới cái khám phá độc đáo, mới lạ của lứa tuổi học sinh. Bằng một tình cảm dạt dào, thấm đẫm hương vị cuộc sống. Hôm nay, Đoàn trường THPT Trần Văn Dư tổ chức một chương trình hoành tráng nhằm chào mừng một sự kiện trọng đại-kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2014).

Dường như không bị gián đoạn bởi thời tiết, các hoạt động vẫn diễn ra theo đúng lộ trình. Giờ đây, khi nhìn vào sân trường, bừng sáng những cảnh tượng vui. Trước khi bắt đầu chương trình ngày hội, đúng 7 giờ toàn bộ học sinh trong trường đều thực hiện nghiêm túc sự chỉ định của giáo viên, toàn trường bước vào dự lễ sau khi đã triển khai mọi hoạt động, phổ biến trò chơi, thể lệ, cách chấm điểm và thời gian thì một không gian náo động đã diễn ra. Nào là tiếng hò hét nhau của những cổ động viên, tiếng cười nói rộn rã của những gương mặt tham gia trò chơi, tiếng còi vang lên nghe sao mà thổn thức đáy lòng. Các trò chơi dân gian được tổ chức trước như: đổ nước vào chai của khối 10,11 đã thể hiện được sự quyết tâm vươn lên của các bạn. Sau đó không lâu, bên góc nhìn của hội trường rộng lớn mở ra một nét đẹp khó tả. Chương trình “Khi tôi 18” bắt đầu đã lôi cuốn sự quan tâm hàng đầu của mọi học sinh. Cuộc thi trôi qua theo từng phần, mỗi phần mang đậm một cái hay dịu nhẹ. Mọi tài năng, sự thông minh, khéo léo, sáng tạo được các đội thi lột tả hết mình. Những cảm nhận sâu sắc về trường, những tâm tư, tình cảm của học trò được thể hiện qua phần phát thanh làm lay động mọi trái tim con người. Vẫn ngậm ngùi điệp khúc cùng thời gian, vẫn trôi đi theo cùng năm tháng nhưng những tình cảm chân thành được diễn tả là một cảm giác mới đáng quý làm sao.
“Khi tôi 18” là một sân chơi bổ ích, đem đến cho học sinh một cái nhìn đa chiều, thể hiện được suy nghĩ của lứa tuổi chứa nhiều mộng mơ. Bên cạnh đó, còn thể hiện được sự đoàn kết, đồng lòng của các lớp, sự quyết tâm cao độ để đi đến cái đích vinh quang. Song song diễn ra cùng thời gian là phần đánh bóng chuyền nữ của học sinh khối 12. Sự hồi hộp, chờ đợi làm lắng đọng tâm hồn. Buổi chiều là hoạt động tìm hiểu về biển đảo Việt Nam được giành riêng cho khối 11 và thi cắm hoa cho khối 10. Sự thấu hiểu, tài năng đã tạo nên sự thành công cho chương trình, tạo được tiếng vang lớn.
Một ngày trải qua với bao niềm vui và hạnh phúc. Một ngày được sống cùng thời gian, nhìn nó trôi qua mà lòng nghe tiếc nuối. Một ngày mà các khối lớp được đoàn tụ, vui đùa thể hiện sự đoàn kết, sự thống nhất của lớp mình. Những tiếng cười rộn rã trên sân trường nhỏ vẫn còn thấp thoáng đâu đó khi thời gian trôi. Dù là không quá phong phú về thể loại trò chơi nhưng những gì diễn ra là mọi cố gắng của tất cả các bạn đoàn viên- thanh niên và BCH Đoàn trường THPT Trần Văn Dư. Lắng đọng tâm hồn tìm lại mọi xúc cảm thân thương, mọi hình ảnh đẹp của ngày hôm nay sẽ đi vào kí ức.
       

Tác giả bài viết: Tăng Thị Bích Hạnh-Chi đoàn 12.1