Câu lạc bộ tiếng Anh vì cộng đồng với công tác ôn tập văn hóa hè

Tam Dân tổ chức dạy tiếng Anh miễn phí dịp hè
         Với mong muốn tạo điều kiện để học sinh trên địa bàn xã Tam Dân (Phú Ninh) yêu thích và học tốt môn Tiếng Anh, nhóm 6 bạn trẻ của xã đã chung tay mở lớp học với tên gọi: Tiếng Anh vì cộng đồng.
Học sinh tham gia lớp học tiếng Anh vì cộng đồng. Ảnh: H.H
 
         Lớp tiếng Anh vì cộng đồng đi vào hoạt động ngày 10.6 vừa qua, tại Trường Tiểu học Ngô Gia Tự (xã Tam Dân), đối tượng tham gia là học sinh cấp tiểu học đến THPT trên địa bàn xã. Lớp học có các cấp độ như: dành cho học sinh bắt đầu học tiếng Anh, người mất căn bản tiếng Anh, học ngữ pháp tiếng Anh, giao tiếp tiếng Anh, học tiếng Anh theo chương trình học trên lớp. Tùy theo nhu cầu, trình độ của người học, các sinh viên đứng lớp sẽ chia thành các lớp học phù hợp. Ban đầu, lớp thu hút được trên 100 học sinh tham gia.
Sau một ngày đi vào hoạt động, phụ huynh và học sinh truyền tai nhau đưa con đến học rất đông. Tính đến ngày 14.6, số lượng đã tăng lên trên 200 học sinh, chia đều từ lớp 3 đến lớp 12. Đặc biệt, học sinh từ các xã lân cận như: Tam Vinh, Tam Thái, Tam Đại, Tam Lãnh cũng đến đăng ký tham gia lớp học này. Các bạn trẻ đã linh hoạt chia thành 12 lớp (khối nào nhiều học sinh thì chia thành 2 lớp), mỗi sinh viên đảm nhận 2 - 3 lớp. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương và các đoàn thể, dự kiến số lượng học sinh đến tham gia học sẽ tiếp tục tăng lên.
Anh Nguyễn Văn Phúc - Bí thư Đoàn xã Tam Dân, một trong 6 thành viên mở lớp tiếng Anh vì cộng đồng cho biết, dù công việc khá bận rộn nhưng anh vẫn thường xuyên đến lớp để truyền cảm hứng và truyền cho các em nhiều kỹ năng mềm cần thiết. Là người đi đầu phong trào thanh niên của xã, anh Phúc luôn tạo điều kiện tốt nhất để phục vụ lớp dạy và học tiếng Anh này.
          Anh Dương Quốc Bảo (SN 1995), tân cử nhân Trường Đại học Ngoại ngữ Huế là người lên ý tưởng lớp tiếng Anh vì cộng đồng. Trong thời gian đợi nhận bằng tốt nghiệp, Bảo kêu gọi những bạn trẻ cùng đam mê giúp đỡ học sinh ở quê tiến bộ hơn trong tiếng Anh.
“Nhìn ánh mắt thích thú của các em khi được học tiếng Anh, mình cảm thấy rất vui và tràn đầy năng lượng. Mong sao có thật nhiều những ý tưởng, hoạt động bổ ích để các em có điều kiện phát triển việc học tốt hơn, đặc biệt là ở những dịp hè” - Quốc Bảo chia sẻ. Với nhiều kinh nghiệm trong công tác đoàn - hội, những trải nghiệm thú vị trong chương trình CET - dạy tiếng Anh mùa hè cho học sinh Quảng Trị năm 2016, Quốc Bảo tin tưởng lớp tiếng Anh vì cộng đồng lần này sẽ thành công.
         Một thành viên khác trong nhóm - chị Thanh Thiện cho biết, lớp tiếng Anh vì cộng đồng này hoàn toàn miễn phí, vừa giúp đỡ các phụ huynh phần nào về chi phí học hè, vừa tạo môi trường lành mạnh cho các em vừa học vừa chơi với tiếng Anh. Qua đây, nhóm cũng có cơ hội được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng bổ ích.

Tác giả bài viết: HÀNG HỒ-ĐOÀN XÃ TAM DÂN