Thông báo: tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam, 40 năm ngày khởi công xây dựng công trình đại thủy nông Phú Ninh

Thông báo: tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam, 40 năm ngày khởi công xây dựng công trình đại thủy nông Phú Ninh
Thực hiện Kế hoạch số 14-KH/BTGHU của Ban Tuyên giáo Huyện ủy về việc tổ chức cuộc thi trực tuyến “tìm hiểu về 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam, 40 năm ngày khởi công xây dựng công trình đại thủy nông Phú Ninh”. Ban Thường vụ Huyện đoàn thông báo đến các cơ sở Đoàn trực thuộc một số nội dung sau:
I. Tham gia cuộc thi trực tuyến “tìm hiểu về 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam, 40 năm ngày khởi công xây dựng công trình đại thủy nông Phú Ninh”.
1. Thời gian: Từ ngày 20/3 đến ngày 05/4/2017.
2. Đối tượng dự thi: cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ, ĐVTN, người lao động ở các cơ quan, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện và các xã, thị trấn; học sinh các trường THCS, 02 trường THPT và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Phú Ninh.
3. Nội dung: Các câu hỏi xung quanh về những sự kiện, những con người tiêu biểu và những thành tựu… sau 20 năm thành lập tỉnh Quảng Nam; về quá trình xây dựng công trình đại thủy nông Phú Ninh… (Nội dung thi được thể hiện thông qua các câu hỏi do Ban Tổ chức cuộc thi soạn thảo).
4. Thể lệ và cơ cấu giải thưởng: 
* Thể lệ: (Có thể lệ gởi kèm trên trang thi trực tuyến).
* Về cơ cấu giải thưởng:
+ Giải tập thể: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba.
+ Giải cá nhân: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 03 giải khuyến khích.
II. Một số lưu ý:
- Các cá nhân tham gia dự thi phải thực hiện đầy đủ các bước như trên, điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu và phải trả lời câu hỏi phụ thì mới được công nhận kết quả, từ đó, làm cơ sở để xem xét trao thưởng (nếu đạt kết quả cao).
- Lượt dự thi chỉ kết thúc hoàn thành khi hệ thống thông báo cho người dự thi biết là “Đã hoàn thành”.
      - Thí sinh đăng ký dự thi truy cập vào địa chỉ Website Huyện đoàn Phú Ninh: http://tuoitrephuninh.net hoặc Phuninh.gov.vn(Sau đó chọn cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam, 40 năm ngày khởi công xây dựng công trình đại thủy nông Phú Ninh và thực hiện theo hướng dẫn).
      Vậy Huyện đoàn Phú Ninh thông báo để các cơ sở Đoàn, Hội, Đội được biết và hướng dẫn, tuyên truyền cho ĐVTTN tham gia tốt cuộc thi.

 
THỂ LỆ
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam, 40 năm ngày khởi công xây dựng công trình đại thủy nông Phú Ninh
 
   
 Thực hiện Kế hoạch số 14       -KH/BTGHU, ngày 06-3-2017 của Ban Tuyên giáo Huyện ủy về tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam, 40 năm ngày khởi công xây dựng công trình đại thủy nông Phú Ninh, Ban Tuyên giáo Huyện ủy quy định Thể lệ cuộc thi cụ thể như sau:
I- Đối tượng dự thi
- Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ, người lao động ở các cơ quan, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện và các xã, thị trấn; học sinh các trường THCS, 02 trường THPT và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Phú Ninh.
- Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ở cơ quan Ban Tuyên giáo và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện; các đồng chí là thành viên Ban Tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi không được tham gia cuộc thi này.
II- Phạm vi cuộc thi
Các đối tượng dự thi (theo mục I) hiện đang sinh sống, học tập, công tác trên địa bàn huyện Phú Ninh.
Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên trang Website Huyện đoàn Phú Ninh, địa chỉ http://tuoitrephuninh.net.
III- Nội dung thi
Nội dung các câu hỏi của cuộc thi tập trung vào chủ đề về những sự kiện, con người tiêu biểu trong quá trình xây dựng công trình đại thủy nông Phú Ninh và những thành tựu đạt được sau 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam.
Người tham gia dự thi có thể tham khảo “Đề cương truyên truyền kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam (01.01.1997-01.01.2017)”, tài liệu có liên quan được đăng tải trên cổng thông tin điện tử huyện Phú Ninh, thành phố Tam Kỳ, Đà Nẵng … và các tài liệu đáng tin cậy khác.
IV- Hình thức dự thi, cách thức tham gia dự thi và một số lưu ý
1- Hình thức dự thi
Các đối tượng tham gia cuộc thi trả lời trực tiếp 20 câu hỏi trắc nghiệm trên máy vi tính hoặc các thiết bị điện tử khác có kết nối internet.
2- Cách thức tham gia cuộc thi
Người tham gia cuộc thi truy cập vào Website Huyện đoàn Phú Ninh tại địa chỉ: http://tuoitrephuninh.net, hoặc Cổng thông tin điện tử huyện Phú Ninh tại địa chỉ http://phuninh.gov.vn, kích vào paner “Cuộc thi tìm hiểu 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam, 40 năm ngày khởi công xây dựng công trình đại thủy nông Phú Ninh”. Sau khi đọc, tìm hiểu kỹ các nội dung, người tham gia dự thi kích vào nút “Vào thi” để trả lời các câu hỏi; sau khi chọn đầy đủ đáp án cho từng câu hỏi (20 câu hỏi) trắc nghiệm, người tham gia dự thi bấm nút “Tiếp tục” ở cuối trang để điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu, gồm: họ và tên, số chứng minh nhân dân; ngày sinh, địa chỉ liên hệ, điện thoại; nếu là học sinh thì ghi rõ tên trường học, lớp đang học. Trường hợp chưa có chứng minh nhân dân thì có thể cung cấp số chứng minh nhân dân cha hoặc mẹ của người dự thi. Tiếp theo, người tham gia phải trả lời câu hỏi phụ (dự đoán số người tham gia cuộc thi) bằng cách đánh số dự đoán vào ô trống. Cuối cùng là bấm vào nút “Hoàn thành” để kết thúc cuộc thi.
3- Một số lưu ý khi tham gia dự thi
- Các cá nhân tham gia dự thi phải thực hiện đầy đủ các bước như trên, điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu và phải trả lời câu hỏi phụ thì mới được công nhận kết quả, từ đó, làm cơ sở để xem xét trao thưởng (nếu đạt kết quả cao).
- Lượt dự thi chỉ kết thúc hoàn thành khi hệ thống thông báo cho người dự thi biết là “Đã hoàn thành”.
- Các địa phương, đơn vị và cá nhân tham cần sắp xếp công việc và thời gian để tham gia cuộc thi một cách khoa học, hợp lý, rải đều trong các ngày diễn ra cuộc thi, tránh ảnh hưởng đến công việc chung của cơ quan, đơn vị; đồng thời giảm áp lực cho máy chủ, tránh tình trạng nghẽn mạng cục bộ do số người tham gia quá nhiều trong cùng một thời điểm.
- Ban Tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm trong trường hợp thí sinh đang thi mà xảy ra lỗi mất kết nối do sự cố đường truyền hoặc do thiết bị tham gia dự thi. Trong trường hợp gặp sự cố đường truyền hoặc do thiết bị, người tham gia dự thi có thể sắp xếp thời gian, công việc để tiếp tục tham gia cuộc thi vào thời điểm thích hợp để đạt được kết quả tốt nhất.
V- Thời gian diễn ra cuộc thi, cơ cấu giải thưởng và căn cứ trao thưởng
1- Thời gian thi
Cuộc thi bắt đầu diễn ra từ 07h45’, ngày 20-3-2017 đến hết ngày 05-4-2017.
2- Cơ cấu giải thưởng
- Giải tập thể gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 02 giải Ba.
- Giải cá nhân: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 03 giải Khuyến khích.
3- Căn cứ để trao giải
3.1- Căn cứ để trao giải thưởng cá nhân
- Người tham gia dự thi phải trả lời đầy đủ, chính xác 20 câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi phụ; đồng thời điền đầy đủ thông tin cá nhân theo quy định. Người nào có đáp án trả lời câu hỏi phụ chính xác nhất hoặc đáp án có chênh lệch gần nhất so với số người thực tế tham gia thì được xem xét trao giải thưởng từ cao xuống thấp cho đến khi hết giải thưởng theo cơ cấu.
- Trường hợp có từ 02 cá nhân trở lên có cùng đáp án thì Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi sẽ xem xét, trao giải thưởng cho người nào có thời gian hoàn thành việc trả lời các câu hỏi (kể cả câu hỏi phụ) sớm hơn.
3.2- Căn cứ để trao giải thưởng cho tập thể
Ban tổ chức cuộc thi sẽ xem xét trao giải thưởng Nhất, Nhì, Ba cho địa phương, đơn vị nào có số người dự thi đông và có nhiều bài dự thi đạt kết quả cao nhất.
VI- Thông tin liên hệ Ban Tổ chức cuộc thi
- Cơ quan Thường trực Ban Tổ chức cuộc thi: Huyện đoàn Phú Ninh.
- Điện thoại cơ quan: 3.847.383.
- Email: huyendoanphuninh@phuninh.gov.vn
Hoặc liên hệ với đồng chí Phan Ngô Thành Tài, cán bộ Thường trực Huyện đoàn, điện thoại di động 0988.964.097 để được giải đáp các vấn đề có liên quan.
Trên đây là Thể lệ cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam, 40 năm ngày khởi công xây dựng công trình đại thủy nông Phú Ninh; Ban Tuyên giáo Huyện ủy thông báo đến các TCCS Đảng, các cơ quan, đơn vị và các cá nhân thuộc đối tượng tham gia dự thi biết để tham gia cuộc thi đạt kết quả cao nhất. Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Ninh có thể điều chỉnh, bổ sung Thể lệ để phù hợp với tình hình thực tế và kết quả của cuộc thi. Mọi thay đổi sẽ được thông báo và cập nhật trên website: http://tuoitrephuninh.net và Cổng thông tin điện tử huyện Phú Ninh: http://phuninh.gov.vn.
 
 
 
CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam
và 40 năm khởi công xây dựng công trình đại thủy nông Phú Ninh
 
 
   

Câu 1: Công trình đại thủy nông Phú Ninh được khởi công xây dựng vào ngày, tháng, năm nào?
A. 24/3/1977.               B. 26/3/1977.                    C. 29/3/1977.              D. 30/4/1977.
Câu 2: Nguyễn Thị Hà, người được 3 lần vinh danh là “Kiện tướng” trong quá trình tham gia thi công công trình đại thủy nông Phú Ninh, hiện nay đang ở địa phương nào (xã, huyện)?
A. Tam Ngọc, Tam Kỳ.                     B. Tam Thái, Phú Ninh.
C. Tam Đại, Phú Ninh.                      D. Tam Xuân, Núi Thành.      
Câu 3: Võ Mau, người được vinh danh là “Kiện tướng” đào đất trong quá trình tham gia thi công công trình đại thủy nông Phú Ninh, người ở địa phương nào (xã, huyện)?
A. Tam Xuân, Núi Thành.                          B. Tam Dân, Phú Ninh.
C. Tam Đại, Phú Ninh.                               D. Tam Thái, Phú Ninh.
Câu 4: Thôn nào thuộc xã Tam Lộc được mệnh danh là “thôn Lòng Hồ” (thôn có đa số người trong khu vực lòng hồ cống hiến đất đai, tự nguyện di dời nhà cửa để xây dựng công trình đại thủy nông Phú Ninh đến sinh sống)?
A. Cẩm Long                      B. Tây Lộc.                    C. Quý Lộc.               D. Eo Gió.
Câu 5: Đập chính của hồ Phú Ninh nằm ở địa phương nào (xã, huyện)?
A. Tam Đại, Phú Ninh.                     B. Tam Dân, Phú Ninh.
C. Tam Ngọc, Tam Kỳ.                     D. Tam Xuân, Núi Thành.
Câu 6: Hồ Phú Ninh phục vụ nước tưới cho bao nhiêu huyện, thành phố?
A. 3.                     B. 4.                     C. 5.                     D. 6.
Câu 7: Nhà máy thủy điện (nay là Trạm Thủy điện) Phú Ninh được hoàn thành và đưa vào quản lý, khai thác từ ngày, tháng, năm nào?

A. 29/3/1977.                 B. 01/01/1981.               C. 03/5/1984.       C. 05/3/1984.
Câu 8: Hồ Phú Ninh được Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch quyết định xếp hạng di tích Danh thắng cấp quốc gia vào ngày, tháng, năm nào?
A. 22/01/2006.            B. 22/01/2007.             C. 22/01/2008.               D. 22/01/2009.
Câu 9: Tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng chính thức được chia tách thành hai đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương là tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng vào ngày, tháng, năm nào?
A. 01/01/1996.           B. 01/01/1997.           C. 01/01/1998.                   D. 01/01/1999.
Câu 10: Đến cuối năm 2016, tỉnh Quảng Nam có bao nhiêu xã đạt chuẩn xã nông thôn mới ?
A. 60.                             B. 61.                               C. 62.                             D. 63.
Câu 11: Huyện Phú Ninh được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm nào?
A. 2013.                       B. 2014.                         C. 2015.                               D. 2016.
Câu 12: Diện tích và dân số của tỉnh Quảng Nam đứng thứ mấy so với 63 tỉnh, thành trong cả nước?
A. 6 và 17.            B. 6 và 19.            C. 7 và 17.                     D. 7 và 19.
Câu 13: Đảng bộ tỉnh Quảng Nam ra đời vào ngày, tháng, năm nào?
A. 24/3/1930.       B. 28/3/1930.       C. 29/3/1930.       D. 28/3/1931.
Câu 14: Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 20 năm (1997-2016) của tỉnh Quảng Nam đạt bao nhiêu phần trăm/năm?
A. Gần 10%.        B. Gần 11%.         C. Gần 11,5%.      D.  Gần 12%.
Câu 15: Năm 2016, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đứng thứ mấy trong số 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương?
A. 9/63.                B. 10/63.              C. 11/63.              D. 12/63.
Câu 16: Tính đến nay, Quảng Nam là một trong mấy tỉnh, thành phố có điều tiết ngân sách về Trung ương?
A. 16.                             B. 17.                             C. 18.                             D. 19.
Câu 17: Năm 2016, giá trị sản xuất Công nghiệp của tỉnh Quảng Nam đứng thứ mấy trong số 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương?
A. 13/63.                        B. 14/63.                        C. 15/63.              D. 16/63.
Câu 18: Năm 2016, tỉ lệ hộ nghèo đa chiều của tỉnh Quảng Nam còn khoảng bao nhiêu phần trăm?
A. Khoảng  10%.                     B. Khoảng 11%.           
C. Khoảng 12%.                      D. Khoảng 13%.
Câu 19: Đến năm 2020, tỉnh Quảng Nam phấn đấu GRDP bình quân đầu người đạt bao nhiêu triệu đồng?
A. 65-70 triệu                          B. 70-75 triệu.
C. 75-80 triệu.                         D. 80-85 triệu.
Câu 20: Đến năm 2020, Quảng Nam phấn đấu có bao nhiêu phần trăm xã đạt chuẩn nông thôn mới?
A.   45%                      B. 50%.                          C. 55%.                          D. 60%.