Nữ sinh có điểm thi môm Văn cao nhất tỉnh Quảng Nam có đam mê đặc biệt với ngành báo chí

Với tổng 28,25 điểm, nữ sinh ở Quảng Nam nộp hồ sơ vào ngành báo chí của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội). Nữ sinh này có niềm đam mê đặc biệt với ngành báo chí.
Nữ sinh có điểm thi môm Văn cao nhất tỉnh Quảng Nam có đam mê đặc biệt với ngành báo chí
Môn văn làm 10 trang giấy thi

Căn nhà nhỏ nằm nép mình bên cánh đồng lúa vàng ươm, khuất sâu sau những hàng cau thẳng tắp ở thôn Khánh Thịnh (xã Tam Thái, H.Phú Ninh, Quảng Nam) đong đầy niềm hân hoan khi nữ sinh Nguyễn Thị Thúy Hiền, lớp chuyên văn Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) biết được điểm thi tốt nghiệp THPT 2020.

Niềm hân hoan đó còn thể hiện rõ khi Hiền là một trong 2 thí sinh đạt điểm môn ngữ văn cao nhất tỉnh Quảng Nam với 9,75 điểm. Đây cũng là kết quả ngoài mong đợi của Hiền trong kỳ thi vừa qua. Không chỉ Hiền, ba mẹ và em trai của Hiền rất mừng với kết quả thi tốt nghiệp THPT đầy ấn tượng của nữ sinh nhỏ nhắn này.

image004 copy copy copy

Hiền chia sẻ bí quyết để đạt môn văn cao

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Đam mê với môn văn từ cấp 2, Hiền quyết tâm thi vào lớp chuyên văn của Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và trúng tuyển. Suốt ba năm học THPT, em dành rất nhiều thời gian, tâm sức cho môn văn.

"Năm học lớp 9, em được cô giáo dạy văn truyền cho mình niềm yêu thích môn học này và bắt đầu theo đuổi từ đó. Càng theo đuổi môn văn, em càng yêu và mê môn học này", Hiền tâm sự.

Vào trường chuyên, Hiền có cơ hội nhiều hơn để trau dồi kiến thức, kỹ năng làm bài, tiếp cận và học chuyên sâu hơn với môn văn. Internet cũng mang lại cho nữ sinh này nhiều cơ hội tiếp cận nguồn tài liệu mới, phong phú và toàn diện hơn.

Theo Hiền, đề thi môn văn năm nay không khó hơn so với các năm trước nhưng khá dài. Đề bài có 3 phần, phần nào Hiền cũng làm suýt soát giờ, đến khi hoàn thành bài thi thì đủ thời gian để kiểm tra nhanh lại một lượt. Môn văn Hiền viết đến 10 trang giấy thi.

Niềm đam mê đặc biệt với báo chí

Dù trải qua một năm học đầy biến động so với các anh chị đi trước khi Quảng Nam phải trải qua hai đợt dịch Covid-19 phức tạp, song kết quả này mang lại niềm vui rất lớn đối với em và gia đình.

Để học tốt môn văn và nhớ chắc kiến thức, theo Hiền phải học cho xong từng bài, từng phần rồi mới chuyển sang bài khác, và ngày nào em cũng dành một khoảng thời gian nhất định từ 1 - 2 tiếng cho môn văn.

image006

Hiền chụp ảnh kỷ niệm cùng ba mẹ mình

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo Hiền, học văn là cả một quá trình, trong đó việc tự học, tự tìm tòi cũng là một yếu tố quan trọng góp phần đạt điểm cao. "Em thường tự tìm các đề bài trên mạng, tự làm sau đó gửi nhờ thầy cô sửa giúp, điều chỉnh dần những lỗi còn mắc phải, từ đó dần dần khắc phục, làm tốt hơn trong các lần sau. Ngoài nỗ lực, em nghĩ may mắn cũng là một phần giúp cho mình đạt được điểm cao", Hiền cười nói.

Dù được ba mẹ định hướng cho học ngành luật nhưng Hiền đành phải "khước từ" định hướng của ba mẹ để theo đuổi niềm đam mê với ngành báo Chí.

Hiền cho rằng khi xem truyền hình, em thấy nhiều nhà báo nổi tiếng không ngại khó khăn, nguy hiểm để điều tra, phơi bày những mặt trái của xã hội. Những thông tin này mang giá trị rất lớn, có ích cho xã hội.

"Em yêu thích nghề báo từ năm đầu phổ thông, và cũng quyết tâm theo đuổi ngành này dù biết phía trước còn rất nhiều khó khăn nhưng sẽ cố gắng để theo đuổi ước mơ của mình", cô gái nhỏ chia sẻ.

Hiền tâm sự thêm: "Em biết nghề báo khó khăn nhưng em nghĩ khi có đam mê thì sẽ quyết tâm đạt được. Em nghĩ việc gì cũng khó khăn cả nhưng bản thân có niềm đam mê, yêu thích sẽ làm được. Em có niềm đam mê đặc biệt với ngành báo".

Với 9,75 điểm môn văn, 9,5 điểm môn lịch sử và 9 điểm môn địa lý, Hiền cho biết sẽ nộp hồ sơ dự tuyển vào ngành báo chí của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội). Quãng đời học sinh của Hiền khép lại với 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, Huy chương đồng Olympic khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ lớp 11.

Nguồn tin: Nguồn: Thanh niên online