Tấm lòng của tuổi trẻ cả nước với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 12/10, tuổi trẻ ở nhiều tỉnh, thành Đoàn đã tổ chức các hoạt động thắp hương, dâng hoa tỏ lòng thành kính, biết ơn và tiếc thương vô hạn Đại tướng Võ Nguyên Giáp người Cộng sản kiên trung, mẫu mực, một thiên tài quân sự đã hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ở nhiều địa điểm khác nhau trong cả nước.
* Bình Thuận: Đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn dẫn đầu hơn 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên các Đoàn trực thuộc, Đội Thanh niên tình nguyện, Đội Tuyên truyền Thanh niên Tỉnh Đoàn đã đến viếng và thắp hương đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Với tấm lòng thành kính sâu sắc, cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Thuận đã kính cẩn dâng nén hương thơm, tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc và sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam; bày tỏ tình cảm yêu mến, kính trọng của tuổi trẻ Bình Thuận đối với Đại tướng - Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời nguyện học tập theo tư tưởng, tấm gương hết lòng vì nước, vì dân của Đại tướng, đem sức trẻ thanh niên cống hiến vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, các huyện, thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh cũng đã tổ chức các đoàn đến viếng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở 13 điểm trên địa bàn của tỉnh. 


* Yên Bái:  Trong không khí thiêng liêng và thành kính của buổi lễ dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, các đoàn viên thanh niên đã được nghe tóm tắt tiểu sử và công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với đất nước, dân tộc Việt Nam.

Tại buổi lễ, nhiều đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã xin hứa luôn đoàn kết, chung sức, chung lòng, thi đua lập nhiều thành tích, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để báo công lên Đại tướng.

Trước đó, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc mở diễn đàn với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim tuổi trẻ Yên Bái” để đoàn viên, thanh niên chia sẻ những suy nghĩ và thể hiện tình cảm yêu mến, kính trọng của mình với Đại tướng.

* Quảng Ngãi:  tại Trạm khách T50, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với  Tỉnh Đoàn, Hội Cựu Chiến binh tỉnh, Đài PTTH tỉnh đã tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 


Tuổi trẻ Quảng Nam thành kính tưởng nhớ Đại tướng.

Với tấm lòng thành kính và biết ơn của thế hệ trẻ tỉnh Quảng Ngãi với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Thượng úy Phan Chí Linh đại diện cho các chiến sĩ trẻ, thế hệ trẻ của tỉnh Quảng Ngãi đã phát biểu: “…Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người cộng sản kiên trung, mẫu mực, một nhà chỉ huy quân sự lừng lẫy, chúng con – cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nói riêng, tuổi trẻ Quảng Ngãi nói chung nguyện suốt đời sống, học tập, công tác, chiến đấu theo tấm gương sáng ngời của đồng chí Đại tướng mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hằng tự hào, quý mến, tin yêu.

… chúng con kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Đại tướng, nguyện ra sức học tập, rèn luyện, tiếp nối xứng đáng những di sản và sự nghiệp vẻ vang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp…”.

Tối cùng ngày, những ngọn đèn hoa đăng được xếp thành số 103 tượng trưng cho tuổi thọ của Đại tướng, 103 bông cúc trắng được xếp thành đài hoa với những ngọn nến lung linh, lá cờ đỏ sao vàng được tạo nên từ những ngọn nến nhiều màu sắc; tất cả đã tạo nên một bức tranh mang thông điệp đầy ý nghĩa mà tuổi trẻ Quảng Ngãi muốn gửi đến Đại tướng; mong Bác yên giấc và tin rằng ngọn đuốc truyền thống của Người và thế hệ cha anh đi trước đã được thắp sáng và chuyển đến tay thế hệ trẻ hôm nay. 


Thay lời tri ân của tuổi trẻ kính dâng lên anh linh của Đại tướng Võ nguyên Giáp, đồng chí Hà Thị Anh Thư - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn đã phát biểu: “Nhân cách lớn của Người đã đánh thức tâm hồn của hàng vạn thanh thiếu nhi Việt Nam. Triệu triệu trái tim của thanh niên Việt Nam đang xích lại gần nhau, hô vang quyết tâm thực hiện theo lời dạy của Người - sẽ noi theo gương sáng, biết tôn trọng quá khứ và lịch sử... trở thành điểm tựa vững chắc cho Tổ quốc trường tồn.

Đứng trước anh linh Người, thay mặt tuổi trẻ Quảng Ngãi, cháu xin hứa sẽ phấn đấu suốt đời học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ vĩ đại, mãi mãi thực hiện theo lời Đại tướng căn dặn lúc sinh thời…” 


Đoàn đại biểu Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tưởng niệm Đại tưỡng Võ Nguyên Giáp
*Lạng Sơn: Cùng với tuổi trẻ cả nước, đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Lạng Sơn đã đến dâng hương và dành phút mặc niệm trước di ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Ban chỉ huy Quân sự tỉnh và bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn của thế hệ trẻ các dân tộc trong tỉnh đối với Đại tướng.

Cũng trong những ngày này, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tuyên truyền viên tóm tắt về sự nghiệp, thân thế Đại tướng Võ Nguyên Giáp lồng ghép trong các buổi sinh hoạt và tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề "Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim tuổi trẻ Việt Nam", với hình thức như: toạ đàm, xem phim tư liệu, nghiên cứu, trao đổi thảo luận các tài liệu liên quan đến thân thế, sự nghiệp của Đại tướng Võ nguyên Giáp tới cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân.

* Quảng Nam: Trước di ảnh của Đại tướng được đặt trang nghiêm tại Nhà truyền thống lực lượng vũ trang và cơ quan Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Nam, giữa những lẵng hoa và khói hương nghi ngút, nhiều trẻ đã cầm được những giọt nước mắt.


“Mình chưa từng được gặp Bác, nhưng nghe tin Bác mất, mình lại có cảm giác như mất đi một người thân của mình” - Nguyễn Duy Xuyên (Chi đoàn Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Quảng Nam) xúc động chia sẻ.

Đối với những người con Quảng Bình thì niềm tự hào càng lớn lao hơn. Không kìm được những giọt nước mắt xúc động, Trịnh Thị Thanh Nhàn, đang công tác tại Bảo hiểm xã hội tỉnh đã kể rằng, sinh ra ở huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), từ lúc nhỏ đã được nghe bố mẹ kể rất nhiều về Đại tướng và nhiều lần đi qua ngôi nhà của Đại tướng có cây khế 100 tuổi.

Thanh Nhàn chia sẻ: “Con rất tự hào vì là người con Quảng Bình, là người con đất Việt. Thế hệ trẻ chúng con rất tự hào về Đại tướng và sẽ cố gắng hết mình. Con mong Đại tướng được an nghỉ và cũng sẽ tự hào về chúng con!”.

Và còn rất nhiều những dòng cảm xúc đã được các bạn trẻ ghi lại trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động. Không chỉ là những dòng lưu bút đau thương mà còn là mong mỏi được góp sức trẻ xây dựng quê hương đất nước, đền đáp và tiếp nối những công lao to lớn của Đại tướng.

Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Nam Thái Bình viết vào sổ tang có đoạn: “Soi mình vào lịch sử và noi theo tấm gương sáng ngời của Bác, tuổi trẻ Quảng Nam nguyện ra sức học tập, rèn luyện, lao động, góp sức trẻ vì quê hương, Tổ quốc mạnh giàu”.

Cà Mau:Cùng với triệu triệu trái tim người dân Việt Nam đang lặng lẽ tiếc thương vị Anh hùng tài ba của dân tộc đã vĩnh viễn ra đi. Sáng ngày 12/10/2013, Tỉnh đoàn Cà Mau đã tổ chức đoàn đến viếng và thắp hương tưởng nhớ công ơn to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau.

Kiên Giang: Để ghi nhận, tôn vinh công lao to lớn, bày tỏ tình cảm kính trọng, ngưỡng mộ đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Tư lệnh tối cao - người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, thể theo nguyện vọng của nhân dân và cán bộ, chiến sỹ trong Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Tuổi trẻ Quảng Ninh “Trông cây lại nhớ tới người” Nằm trong các hoạt động của tuổi trẻ Quảng Ninh tri ân, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Sáng ngày 13/10, BTV Tỉnh Đoàn Quảng Ninh chỉ đạo Cung VHTN tổ chức Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Cung VHTN Quảng Ninh trước cây đa được Đại tướng Võ Nguyên Giáp trồng lưu niệm trong khuôn viên Cung VHTN Quảng Ninh. Lễ viếng có sự tham gia của toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động Cung VHTN cùng đông đảo các em thiếu nhi đang theo học tại đây.

Cùng với các hoạt động tri ân, thăm viếng cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo 100% các huyện thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động thăm viếng Đại tướng ở cấp huyện; chỉ đạo 100% chi đoàn trong toàn tỉnh tổ chức đợt sinh hoạt với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim tuổi trẻ Quảng Ninh”, “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Quảng Ninh - Quảng Ninh với Đại tướng Võ Nguyên Giáp” qua các hình thức, như: Diễn đàn, tọa đàm, xem phim tư liệu, thảo luận các tài liệu liên quan thân thế, sự nghiệp của Đại tướng ở các cấp bộ Đoàn và chi đoàn cơ sở; tổ chức Lễ tưởng niệm Đại tướng ở tất cả các Khối trường học vào sáng ngày thứ hai đầu tuần…

Tuổi trẻ Bắc Ninh tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp Tối12/10/2013, tại Quảng trường Lý Thái Tổ (thành phố Bắc Ninh), 2000 đoàn viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Bắc Ninh đã thắp nến, dâng hoa và thả đèn Hoa Đăng tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trước đó, tuổi trẻ Bắc Ninh cũng đã đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Bộ CHQS Bắc Ninh. Thông qua hoạt động dâng hoa, thắp nến và thả đèn hoa đăng của Tỉnh đoàn sẽ nhắc nhở thế hệ trẻ nỗ lực rèn luyện, phấn đấu lập thân, lập nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Sóc Trăng: Ngày 12/10/2013, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Sóc Trăng đã tổ chức các hoạt động tưởng nhớ cũng như thành lập đoàn viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng. 

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc, nhằm thể hiện lòng tôn kính và tình cảm yêu mến của tuổi trẻ Sóc Trăng đối với vị tướng huyền thoại của dân tộc. Cùng với hoạt động thăm viếng Đại tướng, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim tuổi trẻ Việt Nam”, bằng các hình thức: xem phim tư liệu, tọa đàm, thảo luận, đặc biệt là mời các Cựu chiến binh-những người đã từng trải qua các cuộc chiến - có buổi trao đổi với tuổi trẻ Sóc Trăng về các trận đánh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng thời khuyến khích đoàn viên thanh niên chia sẽ những tình cảm, lòng tôn kính và sưu tầm các tin bài, hình ảnh của Đại tướng trong các buổi sinh hoạt lễ.

(CTV: Trần Văn Hạnh – TĐ Điện Biên; Thanh Thảo – TĐ Bình Thuận; Lê Minh Quang – TĐ Yên Bái; Phạm Văn Đoàn + Thúy Kiều – TĐ Quảng Ngãi; Đàm Thị Thanh Tâm+ Hứa Đoàn – TĐ Lạng Sơn; Đặng Ngọc Châu - TĐ Quảng Nam; Nguyễn Đại Dương, TĐ Cà Mau, Ban Tuyên giáo TĐ Kiên Giang, Nguyễn Bá Trinh, TĐ Quảng Ninh; Hoài Linh, TĐ Bắc Ninh;
Quý Nguyên - Tỉnh Đoàn Sóc Trăng),ĐH 
 




 
 
Tác giả bài viết: Theo doanthanhnien.vn

Nguồn tin: tinhdoanqnam.vn