Phú Ninh: 154 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

Phú Ninh: 154 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ
Sáng ngày 20.2, huyện Phú Ninh long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh đến dự.

Năm 2019, Phú Ninh giao 154 thanh niên cho các đơn vị quân đội và công an gồm: Sư đoàn 372/ Quân chủng phòng không không quân 35 thanh niên, Trường sĩ quan không quân / Quân chủng phòng không không quân 70 thanh niên, Tổng cục hậu cần 30 thanh niên, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh 10 thanh niên và Công an tỉnh 9 thanh niên.

Đúng 6 giờ 30 phút, buổi lễ giao nhận quân diễn ra đầy trang nghiêm, xúc động. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Phi Thạnh và Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Ninh thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống, đánh trống mở hội tòng quân. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Ninh mong các chiến sĩ trẻ phát huy truyền thống quê hương anh hùng, phấn đấu học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó.

gq2

Nhờ thực hiện tốt các bước trong tuyển quân nên đợt này huyện Phú Ninh giao quân đảm bảo chỉ tiêu giao, chất lượng các tân binh được nâng lên. Trong số các thanh niên trúng tuyển có 2 đảng viên, tạo nguồn phát triển đảng 15 thanh niên, 5 thanh niên có trình độ đại học, 8 thanh niên có trình độ cao đẳng, còn lại đã tốt nghiệp THCS và THPT; 10 thanh niên sức khỏe loại 1, 64 thanh niên sức khỏe loại 2 và 71 thanh niên sức khỏe loại 3. Cạnh đó, huyện Phú Ninh chú trọng công tác hậu phương quân đội, giúp các các tân binh an tâm nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành suất sắc nghĩa vụ đối với đất nước. Đảng viên trẻ Nguyễn Công Tú - 24 tuổi, khối phố Thạnh Đức, thị trấn Phú Thịnh đã tốt nghiệp Đại học Thể dục-Thể thao TP. Đà Nẵng nhưng có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội, háo hức tham gia ngày hội tòng quân. Tú tâm sự: "Bản thân không muốn xa cha mẹ lâu ngày, nhưng là đảng viên thì phải gương mẫu, mong rằng trong quân ngũ sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá, sau này trở về tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương".

Giao quan 2019127

Đối với tân binh Hoàng Tấn Thức - thôn Tú Bình, xã Tam Vinh đã tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Công nghệ thôngg tin, nhưng với mong muốn được trãi nghiệm cuộc sống mới để được rèn luyện, trưởng thành hơn, cùng với cảm nhận sâu sắc về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, Thức tình nguyện xin phục vụ lâu dài trong quân đội. Thức chia sẻ: "Bản thân rất vinh dự tự hào khi trở thành người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, phấn đấu học tập vè rèn luyện trong môi trường quân đội để ngày một trưởng thành hơn, giúp ích cho gia đình và cho Tổ quốc". Bà Cao Thị Tuyết - mẹ Thức cho rằng: "Chúng tôi cố gắng nuôi cho cháu ăn học đàng hoàng, còn chuyện tương lai là của cháu quyết định, sống ở đâu thì cũng phải sống tốt và làm tốt, tôi tin môi trường quân đội là môi trường như thế" . Không chỉ có Thức và Tú mà 154 thanh niên toàn huyện Phú Ninh đang căn tràn sức trẻ, phấn khởi tham gia ngày hội tòng quân. Các chàng trai tâm niệm rằng "Đời người chỉ sống có một lần, sống sao cho khỏi sống hoài sống phí".

gq1

Thượng tá Mai Đình Đức - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Ninh cho biết: "Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chú trọng tạo nguồn phát triển đảng cũng như phục vụ lâu dài trong quân đội đối với những thanh niên có phẩm chất đạo đức tốt, thuộc diện gia đình truyền thống cách mạng. Đối với các thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng hoặc có năng khiếu về âm nhạc, thể thao... thì chúng tôi làm việc trực tiếp với các đơn vị nhận quân để có phương hướng phát triển trong quân đội".

Tại ngày hội tòng quân, rất đông cán bộ và nhân dân trong huyện đến đưa tiễn các thanh niên bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ. Những món quà hậu phương, những bàn tay siết chặt ấm áp nghĩa tình đã gửi gắm thêm niềm tin, sức mạnh cho những chàng trai trẻ vững bước trên con đường đã chọn, viết tiếp trang sử truyền thống cách mạng trên quê hương anh hùng.

Tác giả bài viết: HẢI CHÂU

Nguồn tin: phuninh.gov.vn