Đoàn trường THPT Trần Văn Dư tổ chức Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”

Đoàn trường THPT Trần Văn Dư tổ chức Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”
Trường THPT Trần Văn Dư vừa tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” năm học 2021 – 2022, thu hút sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh.

Các em học sinh tham dự diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”

Tại diễn đàn các bạn học sinh đã được cung cấp các thông tin về: bạo lực học đường, hậu quả do bạo lực học đường gây ra, các kiến thức pháp luật, kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường hoặc tham gia giải quyết, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường.


Học sinh tham gia thuyết trình tại diễn đàn

Cùng với đó, các em đã được tham gia xây dựng tiểu phẩm tái hiện lại một số tình huống xảy ra bạo lực học đường mà các em đã bắt gặp trong cuộc sống; chia sẻ những câu chuyện đẹp về tình bạn; trao đổi, cổ vũ những thói quen tốt, hành động đẹp trong việc phòng chống bạo lực học đường, định hướng việc xây dựng tình bạn đẹp trong học sinh.

Diễn đàn đã góp phần giáo dục cho các em học sinh hiểu được vai trò, ý nghĩa của tình bạn trong môi trường học tập cũng như trong cuộc sống. Từ đó, giúp các em hình thành lối sống văn hóa, có ý thức ngăn chặn nạn bạo lực học đường, xây dựng tình bạn đẹp, văn hóa học đường lành mạnh trong nhà trường.

 


Tác giả bài viết: Đoàn trường THPT Trần Văn Dư