Phú Ninh: Tuyên truyền phòng, chống ma túy, bạo lực học đường; phòng, chống đuối nước; Luật giao thông đường bộ và Tập huấn kỹ năng công tác Đoàn, Hội năm 2020

Ngày 19/7, Huyện đoàn phối hợp với Đoàn xã Tam Đàn tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy; bạo lực học đường; phòng, chống đuối nước; Luật giao thông đường bộ cho hơn 60 cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.

Tại buổi tuyên truyền, các bạn đoàn viên đã được đồng chí Thiếu tá Phạm Quốc Tuấn - Phó trưởng Công an xã Tam Đàn đã triển khai nhiều nội dung quan trọng liên quan đến việc nhận diện các loại ma túy; nguồn gốc, tác hại của các loại ma túy, các loại ma túy thường gặp và một số kỹ năng cần có của học sinh, ĐVTN để phòng tránh tệ nạn ma túy. Bên cạnh đó, thiếu tá còn cho các em biết cách phòng, chống đuối nước, bạo lực học đường và một số điều cơ bản về Luật giao thông đường bộ.

 
Cùng ngày, Đoàn TN và Hội LHTN xã tổ chức lớp tập huấn công tác Đoàn -  Hội. Tại lớp tập huấn, các bạn ĐVTN đã được huấn luyện các kỹ năng trò chơi lớn, hoạt động teambuilding, thực hành nút dây, nhảy dân vũ….thu hút rất nhiều bạn ĐVTN tham gia hăng say.

Hoạt động nhằm giúp cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên nắm được những kỹ năng mềm để tự bảo vệ mình khỏi tai nạn thương tích, tai nạn giao thông và tệ nạn xã hội. Đồng thời tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên có cơ hội thể hiện tài năng; bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao kỹ năng sinh hoạt Đoàn – Hội để trở thành một người cán bộ đoàn giỏi.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Phú Ninh