Lê Trường Hoàng: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách của Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực nhất

Lê Trường Hoàng: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách của Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực nhất
Bác Hồ, Người đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là một tấm gương sáng, mỗi khi soi vào đó, tâm hồn ta càng trong sáng hơn, hành vi của ta càng tốt đẹp hơn. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trong những năm qua, Đoàn xã Tam Lộc đã triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đạt những kết quả đáng khích lệ. Một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào này là đồng chí Lê Trường Hoàng, Bí thư chi đoàn trường Mẫu giáo Tây Hồ xã Tam Lộc.
Là chi đoàn mới thành lập vào tháng 5/2015, nhưng bằng quyết tâm và sự nỗ lực của mình, đồng chí Hoàng đã từng bước xây dựng và đưa chi đoàn trường đi vào hoạt động ổn định, phát huy được vai trò của từng đoàn viên thanh niên trong nhà trường. Nhờ vậy mà liên tiếp 3 năm liền chi đoàn luôn giữ vững thành tích chi đoàn xuất sắc và bản thân đồng chí luôn được Ban chấp hành đoàn xã Tam Lộc trao tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Với vai trò vừa là Bảo vệ nhà trường kiêm Bí thư chi đoàn, đồng chí đã dành nhiều thời gian tìm tòi và chăm sóc khuôn viên  cây xanh trong trường. Đồng chí lặn lội khắp nơi tìm đủ loại cây cảnh, loài hoa đẹp về bố trí và trồng trong sân trường. Không dừng lại ở đó, đồng chí đã nghiên cứu và xây dựng thành công khuôn viên Hồ Phú Ninh, nhà lưu niệm cụ Phan Châu Trinh thu nhỏ để giới thiệu đến các em học sinh về các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử trên địa bàn. Ngoài ra đồng chí còn tự tay thiết kế và làm nên những chú rồng, các loại đồ chơi từ lốp xe và các dụng cụ tái chế để cho các em học sinh được vui chơi trong giải lao,…
Đặc biệt trong năm 2018 này, đồng chí cùng với tập thể chi đoàn đã mạnh dạng đăng ký xây dựng công trình thanh niên cấp chi đoàn gắn với việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác. Đó là đảm nhận xây dựng vườn rau sạch của bé, vườn cây ăn quả và cải tạo lại khuôn viên trước cổng đi vào trường học. Để làm được công trình này, ngay từ đầu năm, đồng chí đã xây dựng kế hoạch cụ thể và tham mưu cho chi bộ, BGH nhà trường về kế hoạch chi tiết của công trình và nguồn kinh phí để triển khai thực hiện.
Sau khi kế hoạch được duyệt, đồng chí tổ chức cho chi đoàn ra quân làm ngay công trình trong tháng Thanh niên. Kết quả, trong đợt đầu ra quân chi đoàn đã trồng được 03 luống rau sạch gồm các loại rau như: bồ ngót, mồng tơi, mã đề, sả, cải các loại, đậu coove, đậu bún, rau muốn,… để phục vụ trực tiếp cho các bữa ăn của học sinh trong nhà trường. Tiếp theo đó, đồng chí đã huy động đoàn viên thanh niên chi đoàn ra quân Ngày thứ Bảy tình nguyện, Chủ Nhật xanh để xây dựng vườn cây ăn quả và đã trồng được trồng 12 cây cảnh tại lối đi vào trước cổng trường, 20 cây chuối lùn và 11 cây ăn quả các loại như bưởi, cam, mận, mít,…
Bên cạnh đó, nhằm tạo cảnh quan trước cổng trường học xanh – sạch – đẹp, đồng chí đã nghiên cứu các hình ảnh, tranh thiếu nhi và đã tự tay vẽ nên những bức tranh vô cùng ý nghĩa trên bức tường tại lối đi vào cổng trường học dài 60m. Bằng sự quyết tâm, tình yêu đối với ngôi trường và đôi bàn tay khéo léo của mình đồng chí đã tham mưu cho chi ủy, chi bộ và BGH nhà trường xây dựng nên một cảnh quan môi trường sự phạm xanh - sạch - đẹp, tạo ra sự đổi thay rõ nét cho ngôi trường của một vùng quê nghèo.
Ngoài ra, với tấm lòng và tình yêu thương bao la, đồng chí luôn trích dành phần lương bảo vệ ít ỏi của mình để hỗ trợ, giúp đỡ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi năm cứ nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí lại dành những món quà vô cùng ý nghĩa ấy cho các em. Qua đó phần nào đã san sẽ được khó khăn cho các em học sinh nghèo.
Bên cạnh tổ chức tốt các hoạt động tại chi đoàn, đồng chí Hoàng còn là tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong các hoạt động tình nguyện, các phong trào do Đoàn xã tổ chức. Đồng chí là tấm gương sáng về học tập va làm theo Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực nhất. Hy vọng rằng trong thời gian đến, trên địa bàn xã sẽ có nhiều hơn nữa những tấm gương như đồng chí Hoàng để các bạn đoàn viên thanh niên noi theo.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Lộc