Đoàn xã Tam An ra quân thực hiện các phần việc nông thôn mới và giúp hộ nghèo sửa chữa nhà ở năm 2020.

Trong thời gian qua, BCH đoàn xã đã tổ chức ra quân tình nguyện với các hoạt động: sửa chữa đồ chơi ngoài trời cho trẻ em tại nhà văn hóa thôn An Hòa và giúp hộ nghèo sửa chữa nhà ở trước mùa mưa bão năm 2020.
1. Sau khi được xây dựng và đưa vào hoạt động từ tháng 6 năm 2018 đến nay một số dụng cụ đồ chơi ngoài trời cho trẻ em tại nhà văn hóa thôn An Hòa đã bị hư hỏng và xuống cấp. Từ ngày 01/9 đến ngày 07/9 năm 2020, đoàn xã đã vận động ĐVTN tổ chức ra quân sửa chữa, sơn lại đồ dùng đồ chơi ngoài trời cho trẻ em. Một số dụng cụ được sơn sửa lại gồm: cầu trượt, bập bênh, xích đu và dọn vệ sinh khu vui chơi trẻ em. Hoạt động được các bạn đoàn viên thanh niên hưởng ứng và tham gia nhiệt tình.
2. Nằm trong chương trình giúp đỡ hộ nghèo năm 2020, được sự phân công của Đảng ủy xã về việc giúp hộ bà Nguyễn Thị Hợi – thôn An Mỹ; qua tiếp xúc và tìm hiểu, nguyện vọng của bà Nguyễn Thị Hợi là được hỗ trợ sửa chữa lại nhà bếp sau khi bị gió bão làm hư hỏng và xây mới công trình vệ sinh. Đoàn xã cùng với các chi bộ được phân công giúp đỡ: công an xã, trạm y tế xã, chi bộ Chi cục thống kê huyện và chi bộ phòng Tư pháp huyện cùng với chi bộ thôn An Mỹ đã đến khảo sát, vận động kinh phí đóng góp và giao cho đoàn xã làm đơn vị chủ công trong việc giúp bà Hợi xây dựng công trình. Từ ngày 14/9 đến ngày 17/9/2020, đoàn xã đã tổ chức vận động anh em đoàn viên thanh niên có tay nghề cơ khí, xây dựng đến làm xà gồ thép, lợp tôn, đóng vách, tráng nền và bắt điện nhà bếp với diện tích 27m2  và xây mới 01 công trình vệ sinh. Tổng giá trị công trình hơn 8.000.000đ và 10 ngày công đóng góp.

Trước khi sữa chữa....

Sau khi hoàn thiện
 
Trong năm 2020, đoàn xã cũng đã vận động ĐVTN góp công tham gia sửa chữa nhà ở cho 5 gia đình thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách với các công việc: thay mái ngói nhà trên cho 2 nhà và làm nhà dưới cho 3 nhà. Đây là một nội dung quan trọng và được thực hiện xuyên suốt trong chương trình công tác dân vận do đoàn xã triển khai từ đầu năm.


Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam An