Đoàn xã Tam An tổ chức tuyên truyền chuyên đề Chỉ thị 05 và tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội năm 2019.

Đoàn xã Tam An tổ chức tuyên truyền chuyên đề Chỉ thị 05 và tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội năm 2019.
Sáng ngày 21/7/2019, Đoàn xã Tam An triển khai thực hiện các hoạt động tình nguyện trong ngày Chủ nhật xanh gồm: phát quang cây cối, dọn vệ sinh, dãy cỏ hai bên tuyến đường ĐX1 và trồng hoa tuyến đường bê tông nông thôn chạy theo kênh N10 thuộc thôn An Hoà với chiều dài hơn 200 m và tổ chức dọn vệ sinh, nấu bữa cơm nghĩa tình tại gia đình thân nhân liệt sĩ neo đơn tại thôn An Mỹ
Chiều cùng ngày, BCH Đoàn xã đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội năm 2019; Hội nghị quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong các Hồ Chí Minh năm 2019 cho hơn 70 đoàn viên thanh niên trực thuộc Đoàn xã.
Nhận lời mời của BTV Đoàn xã; Đ.c Nguyễn Văn Trường – BT Đảng uỷ xã đã về dự khai mạc lớp tập huấn và truyền đạt, báo cáo một số nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong các Hồ Chí Minh năm 2019. Tại hội nghị, các bạn ĐVTN, HS-SV đã được đ.c Nguyễn Văn Trường giới thiệu nhiều gương mặt điển hình về việc họctập và làm theo lời Bác; được trao đổi thêm nhiều kiến thức bổ ích, nhiều nguồn thông tin quan trọng để các bạn ĐVTN xác định cũng như đặt mục tiêu cho việc phấn đấu, học tập và noi theo tấm gương Bác.
Sau khi kết thúc Hội nghị quán triệt nghị quyết, TV Đoàn xã cùng với các anh Huấn luyện viên cấp 1 quốc gia đã tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn. Tham gia lớp tập huấn có các đồng chí bí thư, phó bí thư các chi đoàn trực thuộc và đông đảo ĐVTN trong toàn xã. Qua lớp tập huấn các chi đoàn đã được hướng dẫn một số nội dung về quy trình, phương pháp tổ chức sinh hoạt, công tác quản lý đoàn vụ, đoàn tịch và các kỹ năng về tổ chức trò chơi nhỏ, múa hạt tập thể, dân vũ quốc tế. Đây là những nội dung cơ bản để các chi đoàn áp dụng vào việc tổ chức sinh hoạt thường kỳ hằng tháng cũng như trong sinh hoạt hè ở khu dân cư.
Buổi tối cùng ngày, Đoàn xã tổ chức sinh hoạt lửa trại, mặc dầu thời tiết không ủng hộ nhưng các bạn ĐVTN vẫn tham gia hết sức nhiệt tình, sôi nổi tạo nên bầu không khí vui tươi, đoàn kết.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam An