00:13 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
.

Dấu ấn thanh niên

Đăng lúc: Thứ ba - 14/07/2015 16:45 - Người đăng bài viết: NCN1303
Giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, sửa chữa nhà cửa, hiến máu nhân đạo hay chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên Phú Ninh để lại những dấu ấn ở nhiều làng quê.
Chị Bùi Thị Kim Hoàng - Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh cho biết, bên cạnh công tác chung tay xây dựng nông thôn mới, gần đây chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã trở thành một trong những hoạt động thể hiện nét đẹp của tuổi trẻ Phú Ninh vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội. Cuối tháng 6 vừa qua, Huyện đoàn đã phát động chiến dịch tình nguyện hè tại xã Tam Đàn với gần 200 đoàn viên, thanh niên tham gia. Đặc biệt, năm nay có sự tham gia của gần 20 sinh viên tình nguyện đến từ đoàn thanh niên Công an tỉnh và Đoàn thanh niên Trường Đại học Cảnh sát nhân dân.
Tại cung đường giao thông nội đồng thuộc thôn Thạch Hòa 2 (xã Tam Đàn), mặc dù trời nắng nóng oai bức nhưng với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên đã nhanh chóng vận chuyển gần 600m3 đất đắp lại mặt đường, hoàn thành 400m đường giao thông nội đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân sản xuất. Nhìn con đường đã hoàn thành, ông Trương Thanh Khôi - Trưởng thôn Thạch Hòa 2 phấn khởi cho biết: “Trước đây đường nhỏ, trời mưa thì lầy lội, việc vận chuyển các sản phẩm nông nghiệp gặp nhiều khó khăn và tốn thời gian. Giúp dân sửa chữa tuyến đường này là việc làm hết sức ý nghĩa của thanh niên vì bà con sẽ thuận lợi hơn trong sản xuất”.
Tại thôn Thạch Hòa 1, với sự tham gia tích cực của các đoàn viên Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, hơn 350m kênh mương nội đồng được nạo vét, 50m bờ kè được gia cố, đảm bảo phục vụ nước tưới cho gần 5ha lúa thuộc cánh đồng Rộc Đình của thôn. Anh Tô Thanh Nam (một đoàn viên tình nguyện) chia sẻ: “Năm nay thay vì tổ chức tình nguyện về các địa phương gần trường, chúng tôi tổ chức đợt tình nguyện về quê hương để tham gia xây dựng, sửa chữa các công trình dân sinh. Chúng tôi rất tự hào đã góp phần nhỏ giúp quê nhà từng bước phát triển kinh tế - xã hội”.
Dấu ấn đậm nét của đợt tình nguyện vừa qua là công trình “Thắp sáng đường quê” do Huyện đoàn Phú Ninh phát động. Với gần 2km đường dây điện, có hàng trăm bóng đèn đã được các đoàn viên lắp đặt tại thôn Thạch Hòa 1 đã làm sáng rực đường làng ngõ xóm. Kinh phí đầu tư công trình này là hơn 20 triệu đồng từ nguồn vận động tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện. Bên cạnh việc xây dựng các công trình, trong đợt tình nguyện này các đoàn viên thanh niên cũng tổ chức thăm hỏi, tặng hơn 10 suất quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã. Ngoài xã Tam Đàn, các địa phương khác trong huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình tình nguyện như Tam Thành, Tam Đại, Tam Thái, thị trấn Phú Thịnh… “Các công trình được tổ chức theo mô hình xanh, sạch đẹp, và sẽ giao cho chi đoàn thôn xây dựng kế hoạch quản lý, duy tu, sửa chữa” - chị Bùi Thị Kim Hoàng cho biết thêm.
Tác giả bài viết: X.NGHĨA - V.CÔNG
Nguồn tin: Báo Quảng Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 32
  • Khách viếng thăm: 31
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 106
  • Tháng hiện tại: 213025
  • Tổng lượt truy cập: 17378924
.
.
.