07:17 EDT Thứ ba, 19/03/2024
.

158 thanh niên Phú Ninh bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ

Đăng lúc: Thứ hai - 05/03/2018 03:53 - Người đăng bài viết: NCN1303
Sáng ngày 5.3, huyện Phú Ninh long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Huỳnh Cao Thiện đến dự.
Đợt này, huyện Phú Ninh giao 158 thanh niên cho các đơn vị: Sư đoàn 327 - Quân chủng Phòng không không quân (80 thanh niên), Tổng cục Hậu cần (20 thanh niên), Sư đoàn 315 - Quân khu 5 (30 thanh niên), Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (20 thanh niên) và Công an tỉnh (8 thanh niên).

Nhờ thực hiện tốt các bước trong tuyển quân nên đợt này huyện Phú Ninh giao quân đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng các tân binh được nâng lên. Về trình độ văn hóa có 93 thanh niên tốt nghiệp THPT, 3 thanh niên trình độ trung cấp, 8 thanh niên cao đẳng, 11 thanh niên đại học. Về sức khỏe, 19 thanh niên loại 1, 68 thanh niên đạt loại 2 và loại 3 có 63 thanh niên. Cạnh đó, huyện Phú Ninh chú trọng công tác hậu phương nên các tân binh an tâm nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành suất sắc nghĩa vụ đối với đất nước.

gq3

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Phi Thạnh đánh trống mở hội tòng quân

Từ 5 giờ 30 phút sáng, các địa phương, các tân binh và người thân đã tập trung về Nhà văn hóa huyện đông đúc. Không khí trước giờ diễn ra buổi lễ nhộn nhịp ở từng cung đường đỗ về trung tâm thị trấn Phú Thịnh. Chúng tôi tìm gặp đảng viên trẻ Vũ An Ninh (22 tuổi, thôn Thuận An, xã Tam An), Ninh tâm sự: "Bản thân không muốn xa cha mẹ lâu ngày, nhưng là đảng viên với mong muốn được rèn luyện trong quân ngũ, đóng góp xây dựng quê hương sau này nên tôi rất quyết tâm". Thượng tá Mai Đình Đức - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Ninh cho biết, để nâng cao chất lượng tuyển quân, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp cảm tình Đảng cho nhiều thanh niên, cấp ủy Đảng các cấp quan tâm tạo điều kiện kết nạp Đảng cho các thanh niên. "Trong số các thanh niên trúng tuyển có 7 đảng viên, tạo nguồn phát triển đảng 9 thanh niên, có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội. Đó là những người có phẩm chất đạo đức tốt, thuộc diện gia đình có truyền thống cách mạng. Đối với các thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng hoặc có năng khiếu về âm nhạc, thể thao thì chúng tôi làm việc trực tiếp với đơn vị nhận quân để có hướng phát triển cho những trường hợp này trong quân đội". Thượng tá Mai Đình Đức chia sẻ.

gq1 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh tặng hoa chúc mừng các tân binh

Đúng 6 giờ 45 phút, buổi lễ giao nhận quân diễn ra trang nghiêm, xúc động. Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bùi Võ Quảng và Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Phi Thạnh thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống và đánh trống mở hội tòng quân. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh Nguyễn Phi Thạnh mong các chién sĩ trẻ luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống quê hương anh hùng của các thế hệ cha anh: dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Hội LHPN, Đoàn thanh niên huyện Phú Ninh đã có lời phát biểu động viên, chúc các tân binh vui vẻ, phấn khởi lên đường nhập ngũ.

gq4

Tuổi trẻ Phú Ninh bước qua cầu vinh quang lên đường bảo vệ tổ quốc

Sau khi kết thúc phần lễ, lần lượt các chiến sĩ đã bước qua cầu vinh quang, chia tay người thân, bạn bè lên xe đến đơn vị làm nhiệm vụ. Trong giây phút chia tay, nhiều chiến sĩ trẻ đã không cầm được nước mắt vì tình cảm mà gia đình, bạn bè dành tặng. Chiến sĩ Nguyễn Văn Khoa ( Thị trấn Phú Thịnh) trải lòng: "Tôi rất hạnh phúc và xúc động trước sự quan tâm, động viên to lớn của gia đình và bạn bè. Đây là sự động viên, tiếp thêm sức mạnh để tôi cố gắng học tập và rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ".

Tác giả bài viết: Hải Châu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 12
  • Hôm nay: 5076
  • Tháng hiện tại: 147949
  • Tổng lượt truy cập: 17063122
.
.
.