16:53 ICT Thứ ba, 19/03/2024
.

Tuổi trẻ chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Đăng lúc: Thứ hai - 15/01/2018 08:30 - Người đăng bài viết: thanhtai1403
         Trong những ngày cận kề Tết nguyên đán Mậu Tuất, hưởng ứng lời kêu gọi do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Nam phát động. Tuổi trẻ toàn tỉnh đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực nhằm chăm lo, trợ giúp cho học sinh nghèo, học sinh mồ côi và các gia đình chính sách, hộ nghèo… với mong muốn mang đến cho người nghèo một cái Tết đầy đủ và ấm áp.
          Những ngày đầu xuân, chuyến xe đầu tiên thuộc chương trình “Khăn hồng tình nguyện – Tết yêu thương” do Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Nam tổ chức đã lăn bánh mang theo những phần quà ý nghĩa dành tặng cho học sinh và nhân dân xã Trà Vân, huyện Nam Trà My. Cùng với việc tặng quà và tạo sân chơi, tại chương trình, các anh chị Tổng phụ trách đội còn tặng nhiều suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp đỡ các em vượt qua khó khăn vững bước đến trường. Song hành với chương trình “Khăn hồng tình nguyện – Tết yêu thương” thì Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và “Chương trình tình nguyện mùa Đông – Xuân tình nguyện” năm 2018 tại huyện Nông Sơn. Trong thời gian một ngày, hơn 200 ĐVTN đã giúp nhân dân 3 xã Quế Ninh, Quế Trung, Phước Ninh kéo dây, bắt điện chiếu sáng 5 km đường quê với trị giá 100 triệu đồng, ra quân nạo vét kênh mương, san lấp sân nhà nhân ái cho thanh niên…
 
 
ĐVTN tham gia thực hiện công trình thắp sáng đường quê tại huyện Nông Sơn
 
          Cả hai huyện Nông Sơn và Nam Trà My đều là những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản trong đợt mưa lũ vừa qua. Các hoạt động với quy mô lớn, do Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị khác tổ chức hướng đến các vùng khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng nặng do thiên tai gây ra đã phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ đồng hành, chia sẻ với bà con nhân dân kịp thời khắc phục các khó khăn trước thềm năm mới. Qua các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như vậy, vai trò, vị thế của thanh niên càng thêm được khẳng định rõ nét trong xã hội…
          Cùng với các hoạt động cấp tỉnh, đây cũng là thời điểm các cơ sở Đoàn, Hội trong toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng ĐVTTN. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị để chung tay chăm lo Tết cho người nghèo với phương châm phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, chung tay sẻ chia để “Tết ấm áp - Xuân yêu thương”.

Huyện đoàn Phú Ninh đến thăm và tặng quà hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
 
          Ngay sau các hoạt động do Tỉnh đoàn tổ chức, Huyện đoàn và Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Ninh cũng đã tổ chức Chương trình Tình nguyện mùa đông – Tiếp sức thanh niên nghèo năm 2018. Bí thư Huyện đoàn – Chị Bùi Thị Kim Hoàng cho biết:   Dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Huyện đoàn đều tổ chức các hoạt động tình nguyện thể hiện sự tri ân đối với những người có công, đồng thời cũng là để chung tay góp sức với mong muốn những người nghèo và những đối tượng đặc biệt khó khăn trên địa bàn đều được vui xuân, đón Tết. Những phần quà Tết dù chưa được nhiều nhưng đã thể hiện được tấm lòng của tuổi trẻ huyện nhà và các cá nhân, tập thể có tấm lòng hảo tâm để mang đến cho các em học sinh có thêm một Tết đầm ấm, an vui và đầy tình yêu thương.

 
 Chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo” năm 2018 do Thành đoàn Hội An tổ chức tại huyện Tây Giang
 
          Nhằm sẻ chia với đơn vị kết nghĩa, Thành đoàn Hội An cũng đã vận động các nhà hảo tâm tổ chức chuyến tình nguyện “Xuân biên giới - Tết hải đảo” năm 2018.  Tặng hơn 300 suất quà gồm: tiền mặt, quần áo, nhu yếu phẩm, sữa và dụng cụ học tập cho bà con các xã Lăng, Trhy và Axan huyện Tây Giang.  Tổng trị giá trên hơn 150 triệu đồng. 
          Cùng với hoạt động chăm lo về vật chất cho người nghèo, các đối tượng chính sách, những ngày này, các cấp bộ Đoàn tỉnh đã và đang chuẩn bị tốt các hoạt động phục vụ đời sống tinh thần cho ĐVTN như việc chuẩn bị các chương trình văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân”, các giải thể thao thi đấu giao hữu, qua đó dấy lên các phong trào thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh... Ngày Tết cổ truyền đang đến rất gần và với sự chung tay góp sức của tuổi trẻ hướng về người nghèo và các đối tượng chính sách sẽ góp phần giúp nhiều gia đình đón Tết, vui xuân ấm áp, bình an, qua đó khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác bảo đảm an sinh xã hội và góp phần xây dựng hình ảnh lớp thanh niên giàu lòng nhân ái./.
Tác giả bài viết: Hồng Cường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 4795
  • Tháng hiện tại: 147668
  • Tổng lượt truy cập: 17062841
.
.
.