10:32 ICT Thứ sáu, 19/04/2024
.

Tuổi trẻ Tam Đại với chương trình Xuân tình nguyện – 2018

Đăng lúc: Thứ ba - 27/02/2018 08:34 - Người đăng bài viết: thanhtai1403
Tuổi trẻ Tam Đại với chương trình Xuân tình nguyện – 2018

Tuổi trẻ Tam Đại với chương trình Xuân tình nguyện – 2018

     Cảm nhận được những khó khăn, vất vả, thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần của người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người thiệt thòi trong cuộc sống thường ngày cũng như mỗi dịp tết đến xuân về. Bằng tấm lòng nhiệt huyết, trách nhiệm của tuổi trẻ, với tinh thần thiện nguyện, tuổi trẻ Tam Đại lại rộn rã trên mọi nẻo đường với hành trình “Tết yêu thương”, “Xuân ấm áp”, kêu gọi sự chung tay góp sức của toàn xã hội cùng tham gia chia sẻ, chăm lo cho người nghèo đón một mùa Tết cổ truyền ấm no, hạnh phúc.
     Ngay sau khi Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Ninh phát động triển khai Chương trình Tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện, đặc biệt là nội dung chăm lo Tết cho người nghèo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được chú trọng. Hưởng ứng phát động của Huyện đoàn, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên nhiều kênh thông tin khác nhau về mục đích, ý nghĩa của chương trình đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân, Đoàn xã còn triển khai nhiều hình thức kêu gọi, vận động, quyên góp khác nhau từ cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu niên, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp… để tổ chức hoạt động chăm lo, hỗ trợ Tết cho người nghèo và thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 
 


Hình ảnh hoạt động
 
     Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, mong muốn mang đến cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn một cái tết đầm ấm hơn. Vào những tháng cuối năm 2017, Đoàn xã tổ chức khảo sát, lập danh sách đối tượng cần được hỗ trợ, lên phương án cụ thể, lựa chọn hình thức hỗ trợ sao cho thiết thực, hiệu quả, ấm áp và gần gũi nhất. Với con số 96 suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì chính, dầu ăn và tiền, với tổng trị giá 27 triệu đồng mà chúng tôi kết nối, thống kê được từ các hoạt động đã được thực hiện trong dịp Tết vừa qua, phần nào đã chia sẽ được những khó khăn trong cuộc sống giúp cho người nghèo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đón Tết đầm ấm hơn.
     Có thể nói, Chương trình “Xuân tình nguyện” năm nay khép lại nhưng để lại cho tuổi trẻ xã nhà thông điệp sẻ chia yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn, tạo cơ hội để đoàn viên thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đó không chỉ là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống “Tương thân, tương ái” bao đời của dân tộc, mà còn là nét đẹp nhân văn trong mỗi người trẻ hôm nay góp phần cùng địa phương, cộng đồng và xã hội chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người thiệt thòi được vui Xuân, đón Tết./.
Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Đại
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 75 trong 15 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 19
  • Hôm nay: 3274
  • Tháng hiện tại: 130580
  • Tổng lượt truy cập: 17296479
.
.
.