19:32 ICT Thứ năm, 25/04/2024
.

Tuổi trẻ Phú Ninh – chặng đường 10 năm xung kích và đồng hành

Đăng lúc: Thứ hai - 30/03/2015 08:07 - Người đăng bài viết: NCN1303
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", trong suốt chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển, Huyện đoàn Phú Ninh đã khẳng định được vai trò là lực lượng xung kích, tiên phong, là cánh tay đắc lực của Đảng bộ huyện để triển khai và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị và công tác giáo dục đoàn viên, thanh niên, xung kích tham gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), đảm bảo an sinh xã hội và cuộc sống cộng đồng.
10 năm qua, cùng với sự khó khăn chung của huyện Phú Ninh, các thế hệ đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện luôn phát huy truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, xung kích trên các lĩnh vực xã hội, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng quê hương, tuổi trẻ huyện nhà tự hào vì được cống hiến sức trẻ cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Chị Bùi Thị Kim Hoàng – Bí thư Huyện cho biết: "Dù điều kiện trước mắt còn gặp nhiều khó khăn, nhưng cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) toàn huyện luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, kế tục và phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, xung kích trên các lĩnh vực xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng quê hương, mà điểm nhấn là phong trào Tuổi trẻ Phú Ninh chung tay xây dựng nông thôn mới".

ĐVTN tình nguyện san lấp đất tạo mặt bằng cho nhà Văn hóa thôn

Xác định vai trò của thanh niên trong xây dựng NTM, Ban thường vụ Huyện đoàn đã tập trung chỉ đạo, hướng hoạt động về chi đoàn,cơ sở lấy đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú trên địa bàn thôn làm hạt nhân để duy trì củng cố và phát triển phong trào. Đến nay, huyện đoàn Phú Ninh đã tổ chức hơn 300 đợt tình nguyện về địa phương, tham gia làm hơn 4.000 mét đường bê tông, 1700m giao thông nội đồng tại các xã Tam Dân, Tam Vinh, Tam Thái, Tam Đại... Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn trong huyện đã triển khai lắp các đường điện chiếu sáng ở trên 4km tuyến đường nông thôn đã thực sự phát huy hiệu quả, vừa làm cho bộ mặt nông thôn thay đổi, vừa hạn chế được các tệ nạn xã hội, góp phần sớm hoàn thành các tiêu chí về văn hoá, an ninh nông thôn trong xây dựng nông thôn mới.

Anh Phan Văn Tiên – Bí thư đoàn xã Tam Đại ( Phú Ninh) cho biết: "xây dựng NTM là nhiệm vụ của toàn xã, trong đó ĐVTN là lực lượng xung kích và đi đấu. Đoàn xã đã giao cho các Chi đoàn trực thuộc, tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương, san lấp mặt bằng các nhà văn hoá thôn. Đồng thời, vận động ĐVTN cùng gia đình tham gia hiến đất làm đường GTNT, xây dựng nhà sinh hoạt văn hoá thôn...Đến nay, Đoàn xã đã tổ chức ra quân làm hơn 400 m giao thông nông thôn, 350 giao thông nội đồng, san lấp hơn 150 m2 mặt bằng nhà sinh hoạt văn hoá thôn góp phần hoàn thành 14/19 tiêu chí xây dựng NTM trên địa bàn xã".

Không chỉ riêng Tam Đại, tại các cơ sở Đoàn trực thuộc, phong trào tình nguyện, xung kích luôn được ĐVTN hưởng ứng nhiệt tình và ngày càng phát huy hiệu quả. Thanh niên đã góp phần rất lớn trong công cuộc xây dựng và kiến thiết quê hương.


Ra quân thưc hiện công trình Thắp sáng đoạn đường quê

Ngoài ra, BTV Huyện đoàn thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, hội diễn văn nghệ, thi đấu thể thao, hội trại, toạ đàm, sinh hoạt, mít tinh, đợt tình nguyện xã hội, những chuyến hành trình về nguồn thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, an sinh xã hội. Kết quả từ thực tiễn các hoạt động, huyện đoàn đã phối hợp với các tổ chức liên quan tổ chức gắn biển trên 140 công trình thanh niên, phối hợp hỗ trợ xây dựng 35 nhà tình nghĩa, tổ chức trao tặng hơn 1.000 suất quà cho đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, học sinh nghèo, mở 150 lớp ôn tập văn hoá hè, hiến trên 1.800 đơn vị máu...

Công tác giáo dục của Đoàn cũng được quan tâm, thường xuyên bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của thanh thiếu nhi, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để phù hợp với từng thời điểm, đối tượng đã góp phần giáo dục nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Công tác tư vấn đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên được thực hiện có hiệu quả, thông qua văn phòng tư vấn giới thiệu việc làm của Huyện đoàn đã có gần 2500 thanh niên có việc làm ổn định. Đơn vị cũng triển khai xây dựng 32 chi đoàn văn hoá, giới thiệu cho Đảng hơn 900 đoàn viên ưu tú và đã có gần 600 đoàn viên ưu tú vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng...

Từng gắn bó, trưởng thành với phong trào đoàn của huyện nhà từ khi mới thành lập huyện, ông Bùi Võ Quảng – Phó Bí thư Huyện uỷ Phú Ninh cho biết: "Mặc dù điều kiện huyện nhà còn nhiều khó khăn, nhưng công tác Đoàn trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến đáng kể với nhiều hoạt động đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. Các hoạt động của đoàn luôn lấy cơ sở làm trọng tâm, phát huy được vai trò xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động các hoạt động tình nguyện. Qua thực tiễn các phong trào đã xuất hiện nhiều cán bộ đoàn năng nỗ, nhiệt tình có tâm huyết luôn cống hiến cho sự phát triển phong trào Đoàn trên địa bàn huyện"./.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 93
  • Khách viếng thăm: 92
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 13465
  • Tháng hiện tại: 195789
  • Tổng lượt truy cập: 17361688
.
.
.