03:20 EDT Thứ ba, 19/03/2024
.

Tình người ở lại

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/10/2013 10:07 - Người đăng bài viết: NCN1303
Gần 10 ngày qua, nhiều đoàn công tác của Tỉnh Đoàn đã huy động các nguồn lực, lập tức có mặt tại vùng bão chung vai cùng người dân.
Khi những phần quà đầu tiên của tuổi trẻ tỉnh nhà đến xã Bình Dương (Thăng Bình), hình ảnh mà chúng tôi gặp là cụ bà Nguyễn Thị Vang (81 tuổi, trú ở thôn 3) có con trai tâm thần, nhà bị tốc mái, đang nhờ hàng xóm che tạm. Bà kể, khi gió lớn nổi lên, đứa con ôm chặt cột nhà vì sợ “nhà bay đi”, mãi rồi hàng xóm mới đưa được người con lánh nạn. Hai anh em Phan Văn Bình (lớp 5) bị khiếm thị nặng, dắt nhau đi nhận quà cứu trợ. Bình đi thay cha vốn bị mù, vì dù sao mắt em cũng còn “sáng” hơn, trong khi mẹ lại bận đi làm ruộng…


Chúng tôi không kiềm lòng được trước tình cảnh của cụ Trần Thị Dệt, trú thôn Cân Nhàn (Cẩm Thanh, Hội An), 91 tuổi, sống neo đơn một mình. Nhà cụ bị sập hoàn toàn. Còn anh Nguyễn Tấn Mộc, thôn Vạn Lăng (xã Cẩm Thanh) ngậm ngùi: “Bốn đứa con còn ăn học. Cả gia đình sống bằng nghề biển nhưng thu nhập không là bao. Tích cóp bao năm mới cất được cái nhà ở tạm, bây giờ coi như trắng tay”. Chia sẻ một phần khó khăn với bà con, đoàn công tác của Tỉnh Đoàn đã hỗ trợ 100 suất quà tiền mặt (1 triệu đồng/suất) cho 100 hộ tại Cẩm Thanh, Cẩm Châu và Cửa Đại (Hội An). Cạnh đó vẫn còn nhiều trường hợp thương tâm khác chưa có điều kiện sửa chữa lại nhà. Nhận phần quà, bà Nguyễn Thị Đây (Cẩm Châu, Hội An) chia sẻ: “Có tiền rồi, tôi sẽ mua tôn để lợp lại mái nhà đã bị tốc mái”.

Tiếp tục cùng những chuyến cứu trợ của tuổi trẻ Quảng Nam, chúng tôi đến gia đình bà Trà Thị Hồng (ở thôn 7A, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước), một trường hợp bi thương khác khi chồng và con bà Hồng chết vì sạt lở núi lúc đang khai thác keo thuê sau bão số 11. Nhận 6 triệu đồng hỗ trợ từ đại diện Tỉnh Đoàn, bà Hồng nói trong nghẹn ngào: “Căn nhà đang làm lại sắp xong, tạm che được mùa bão thì hai cha con đã ra đi không nói một lời nào…”. Trong mấy ngày qua, gia đình vừa lo cho người chết, vừa lo cứu người sống. Hiện gia đình đã vay mượn 30 triệu đồng, cố gắng chạy chữa cho đứa con là Nguyễn Văn Sang (SN 1991) may mắn thoát chết.

Anh Thái Bình, Bí thư Tỉnh Đoàn thông tin: “Tính đến nay, Tỉnh Đoàn đã tiếp nhận và trực tiếp trao tặng trên 2 tỷ đồng tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm để kịp thời hỗ trợ đồng bào. Hành trình đến với bà con vùng bão của tuổi trẻ Quảng Nam sẽ được tiếp tục”.
 

LÊ QUANG QUỲNH
(Báo Quảng Nam đăng ngày 25-10)


Nguồn tin: tinhdoanqnam.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4131
  • Tháng hiện tại: 147004
  • Tổng lượt truy cập: 17062177
.
.
.