12:39 ICT Thứ năm, 18/04/2024
.

Tin hoạt động tuổi thơ huyện ngày 23.3.2014

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/04/2014 13:33 - Người đăng bài viết: NCN1303
Hưởng ứng kế hoạch của Huyện đoàn Phú Ninh về việc tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng, Liên đội THCS Chu Văn An, xã Tam Lãnh đã phát động tổ chức phong trào và được các học sinh hưởng ứng nhiệt tình. Đến nay Liên đội đã nhận được 3 ý tưởng và 3 sản phẩm dự thi đến từ các chi đội.
Cũng tại Liên đội THCS Chu Văn An, Liên đội đang tập huấn, bồi dưỡng các nội dung cần thiết cho các chi đội để chuẩn bị bước vào Hội trại ngày 24/3 sắp tới với nhiều nội dung hấp dẫn như: Thi múa hát tập thể, nhảy dân vũ, thi nghi thức Đội, trò chơi nhỏ. Đặc biệt, Liên đội còn tổ chức cuộc thi nét đẹp đội viên vào tối ngày 24/03 nhằm khám phá vẻ đẹp hồn nhiên, trong sáng của đội viên và phối hợp Đoàn xã tham gia dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ xã vào chiều ngày 21/3.
         * Chào mừng kỉ niệm 39 năm ngày giải phóng quê hương và 83 năm ngày thành lập Đoàn, Liên đội THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Tam Dân xây dựng kế hoạch tổ chức ngày hội tháng Ba “Tiến bước lên Đoàn” với các nội dung: Thi Múa hát tập thể, Nghi thức đội, Thi kĩ năng sơ cấp cứu, Thi trò chơi dân gian. Dịp này, liên đội đã tham mưu chi đoàn kết nạp 36 đội viên ưu tú của khối 9 vào tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
          Cũng nhằm thành tích chào mừng ngày thành lập Đoàn, Liên đội TH Kim Đồng đã tổ chức lễ kết nạp đội cho nhi đồng, tổ chức Xố số Hoa điểm 10, tổ chức hoạt động tiến bước lên đoàn với các nội dung thi như: Nghi thức Đội, múa hát tập thể và thi kiến thức tìm hiểu về Đoàn, Đội…
          Cùng thời gian này, Liên Đội TH Lê Văn Tám, xã Tam Vinh đã tổ chức lễ kết nạp đội cho 45 bạn học sinh khối 3. Các lớp, chi đội cũng đang tích cực triển khai tập huấn múa hát tập thể, nghi thức đội, các trò chơi dân gian để chuẩn bị cho buổi sinh hoạt chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 3, hoạt động này đã thu hút sự chuẩn bị, tập luyện chu đáo của học sinh toàn trường. Đồng thời Liên đội TH Lê Văn Tám vừa phối hợp nhà trường trao phần thưởng cho các bạn học sinh xuất sắc đạt kết quả trong hội thi “Vở sạch-Chữ đẹp” cấp huyện vừa qua nhằm tuyên dương, khích lệ những thành tích của các bạn. Tiêu biểu như Nguyễn Thị Hoài Thương Lớp 4A đạt giải nhất, Huỳnh Bảo Nguyên lớp 5A, Nguyễn Linh Chiến Lớp 2A đạt giải 3 cấp huyện.
         Tại Liên đội TH Nguyễn Huệ, xã Tam Thành đã phát động trong toàn liên phong trào thi đua “Tuần học tốt”, “Tháng học tốt”, tổ chức thi tìm hiểu kiến thức truyền thống qua hội thi Rung chuông vàng, tổ chức sinh hoạt ngoại khóa ngày hội tiến bước lên Đoàn với các nội dung: Thi nghi thức đội, múa hát tập thể và trò chơi dân gian. Dịp này, Liên đội TH Nguyễn Huệ cũng đã tổ chức kết nạp 110 nhi đồng khối lớp 3 vào Đội.
Đối với Liên đội THCS Tam Lộc, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng như: Phát động phong trào thi đua hoa điểm 9, 10, tham quan học tập tại Bảo tàng quân khu V-Ngũ Hành Sơn – Hội An cho các bạn đội viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt. Ngoài ra, Liên đội còn tham mưu, phối hợp tổ chức lớp đối tượng Đoàn cho học sinh khối 9 với tổng số 100 đội viên tham gia. Trước đó, vào ngày 17/3/2014 Liên đội đã tặng 12 suất quà cho các bạn học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 100.000đồng, được thực hiện từ phong trào kế hoạch nhỏ như: thu gom giấy vụn, vỏ lon bia, vỏ lon nước ngọt và chai nhựa.
      Dịp này, tại xã Tam Đàn, Liên đội TH Đinh Tiên Hoàng đã tổ chức tuyên truyền dưới cờ ý nghĩa các ngày lễ, tổ chức ra quân ngày thứ sáu tình nguyện dọn vệ sinh đoạn đường em chăm với 90 đội viên khối tham gia. Liên đội tổ chức kết nạp đội viên mới khối lớp 3 cho 62 em đội viên lớp 3.
Riêng Liên Đội trường TH Lê Hoàn, xã Tam Dân đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút nhiều đội viên và nhi đồng tham gia như: trao quà cho 20 bạn đội viên, nhi đồng thuộc diện nghèo, hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên, mỗi suất quà 500.000 đồng, do tổ chức từ thiện, hội đồng hương Quảng Nam Đà Nẵng trao tặng. Nhà trường cũng tổ chức đêm Hội diễn văn nghệ với chủ đề “Tiếp bước tháng 3” vào tối ngày 22 tháng 3 và tiến hành kết nạp 87 học sinh lớp 3 vào tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh.
         * Sáng ngày 20 /3/2014, trường THCS Phan Châu Trinh, xã Tam Phước đã tiến hành tổng duyệt văn nghệ chuẩn bị cho đêm công diễn vào 26 tháng 3 năm 2014. Các tiết mục rất phong phú về nội dung, loại hình, trang phục... Đặc biệt các tiêt mục hát "Yêu lắm Trường Sa" của chi đội 9/1, "Nghĩa sư đồ" của lớp 9/3 được dàn dựng rất công phu... Bên cạnh đó, các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, dân vũ...cũng rất đặc sắc. Tại buổi sơ duyệt, Ban giám khảo đã đóng góp nhiều ý kiến để các lớp chỉnh sửa, tiếp tục luyện tập chuẩn bị cho đêm công diễn sắp tới.
          * Chiều ngày 12/3, Liên đội TH Thái Phiên đã kết hợp với Hội đồng Đội xã Tam Đại tổ chức lớp bồi dưỡng kết nạp Đội cho nhi đồng khối 3. Tại đây, các bạn đã được thông tin sơ lược về lịch sử ra đời và phát triển của tổ chức Đội, những vấn đề cơ bản, biểu trưng của Đội để làm nền tảng cho các bạn chuẩn bị bước vào hàng ngũ của Đội. Bên cạnh đó, giáo viên TPT cũng đã tập huấn cho các bạn một số bài hát như: Quốc ca, Đội ca, ước mơ ngày mai, cách chào kiểu Đội viên, thắt tháo khăn quàng, nghiêm nghỉ… 
 
Tác giả bài viết: BBT phát thanh măng non
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 18
  • Hôm nay: 4859
  • Tháng hiện tại: 123205
  • Tổng lượt truy cập: 17289104
.
.
.