13:35 ICT Thứ năm, 25/04/2024
.

Thanh niên Phú Ninh lên đường vì Tổ quốc thân yêu

Đăng lúc: Thứ ba - 08/09/2015 10:33 - Người đăng bài viết: NCN1303
Thanh niên Phú Ninh hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự
Hoà chung không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã và đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh nước cộng hoà XHCN Việt Nam; chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Sáng ngày 06/9, huyện Phú Ninh tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2/2015 cho các đơn vị: Sư đoàn 372/Quân chủng Phòng không – Không quân, Sư đoàn 315/QK5, Cục Hậu cần Quân khu 5, Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Nam, Trung đoàn 885/Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam và Công an tỉnh Quảng Nam. Tới dự buổi lễ về lãnh đạo tỉnh có đồng chí Phan Việt Cường – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy; đ/c Lê Trí Thanh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Về lãnh đạo huyện Phú Ninh có đ/c Huỳnh Kim Kính - PBTTT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Phi Thạnh - PBT, Chủ tịch UBND huyện, đ/c Bùi Võ Quảng - Phó bí thư Huyện ủy; đ/c Nguyễn Văn Dõng - UVTV, Chủ tịch UBMTTQVN huyện cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể của huyện, xã, thị trấn và đặc biệt sự có mặt của 168 thanh niên, cùng gia đình, người thân và nhân dân đã đến dự lễ để tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.
Trong không khí tưng bừng, náo nức của ngày hội tuổi trẻ lên đường nhập ngũ, các đồng chí lãnh đạo huyện đã thắp lửa truyền thống và đánh trống mở hội giao quân.
Trong đợt giao quân này, huyện Phú Ninh có 168 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, đạt 100% chỉ tiêu giao, trong đó 156 thanh niên nhập ngũ vào Quân đội nhân dân Việt Nam và 12 thanh niên nhập ngũ vào Công an nhân dân. Năm nay, công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ được cấp uỷ, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự và cơ quan quân sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các bước trong quy trình, đảm bảo chặt chẽ, đúng đối tượng, công khai, công bằng. Qua đánh giá chất lượng có hơn 100 thanh niên nhập ngũ năm nay tốt nghiệp THPT; 20 thanh niên trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học; 3 đảng viên. Đạt được kết quả đó là do ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của từng thanh niên, của mỗi gia đình và sự quan tâm đầu tư, chăm sóc chu đáo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân trong công tác tuyên truyền, giáo dục thanh niên đối với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.
Phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ, đồng chí Trần Minh Huy quân nhân xã Tam Thành đã đại diện 168 ĐVTN lên đường nhập ngũ đã cam kết với các cấp lãnh đạo và nhân dân trong huyện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạnh của quê hương Phú Ninh anh hùng, giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Thường xuyên, tích cực học tập, rèn luyện và tu dưỡng để trở thành người quân nhân cách mạng.
Cũng trong dịp này, vào tối ngày 04/9/2015, Huyện đoàn Phú Ninh tổ chức Đêm giao lưu văn nghệ Vì tổ quốc thân yêu năm 2015 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Phú Ninh.
Đêm giao lưu với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, người lính đến từ các đơn vị đã góp phần khơi dậy niềm tự hào của những người con Phú Ninh sắp lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc thân yêu. Lồng ghép trong các tiết mục văn nghệ là trò chơi Tình yêu chiến sỹ dành cho các bạn ĐVTN sắp lên đường nhập ngũ.
Đây là một trong những hoạt động văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, nhằm cổ vũ, động viên Đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Thông qua hoạt động nhằm tạo mối quan hệ giao lưu, gắn bó, đoàn kết giữa đoàn viên thanh niên toàn huyện với thanh niên lên đường nhập ngũ, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh niên.
Tác giả bài viết: Kim Thạch - Văn Lập
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
.
.
Bí thư Huyện đoàn
Tel: 05103.823.888
Hội LHTN huyện
Tel: 05103.847.383
Hội đồng đội huyện
Tel: 05103.823.888
.
.
.
.
.
.

 
  
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong

Đoàn xã Tam Lộc
Đoàn xã Tam Phước
Đoàn xã Tam Thành
Đoàn xã Tam An
Đoàn xã Tam Đàn
Đoàn xã Tam Đại
Đoàn xã Tam Thái
Đoàn xã Tam Lãnh
Đoàn xã Tam Dân
Đoàn xã Tam Vinh
Đoàn Thị trấn Phú Thịnh
Đoàn cơ sở Công an huyện
Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền
Chi đoàn Kho bạc nhà nước
Chi đoàn NHCS-BHXH
Chi đoàn CQQS
Chi đoàn Trung tâm y tế
Chi đoàn Cơ quan Đảng
Chi đoàn CQ MT-ĐT
Đoàn trường THPT Trần Văn Dư
Đoàn trường THPT Nguyễn Dục
.
.
Thăm dò ý kiến
.

Theo bạn tuổi trẻ Huyện Phú Ninh nên có trang tin điện tử riêng?

Rất cần thiết

Không cần thiết

Sao cũng được

  • Đang truy cập: 81
  • Hôm nay: 7264
  • Tháng hiện tại: 189588
  • Tổng lượt truy cập: 17355487
.
.
.